Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn (khoảng 15-20 dòng) về chủ đề giá trị của tình yêu thương. Có sử dụng ít nhất...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 15-20 dòng) về chủ đề giá trị của tình yêu thương. Có sử dụng ít nhất 2 phép liên kết ( gạch chân và chỉ rõ)

Ai làm giúp mik với ạ

Lời giải 1 :

            Tình yêu thương là một giá trị vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Trước hết, nó giúp con người kết nối với nhau một cách chân thành và sâu sắc. Nhờ có tình yêu thương, chúng ta có thể hiểu và cảm thông với người khác, từ đó tạo ra một xã hội đoàn kết và hạnh phúc. Hơn nữa, tình yêu thương còn là động lực thúc đẩy chúng ta vươn lên trong cuộc sống. Ví dụ, khi chúng ta cảm nhận được tình yêu thương từ gia đình và bạn bè, chúng ta sẽ cảm thấy mạnh mẽ hơn để vượt qua mọi khó khăn và thử thách. Không những thế, tình yêu thương còn giúp con người trở nên vị tha hơn. Khi yêu thương người khác, chúng ta sẵn sàng hy sinh, chia sẻ và giúp đỡ mà không mong cầu nhận lại điều gì. Chính vì vậy, tình yêu thương là yếu tố then chốt để xây dựng một cuộc sống ý nghĩa và trọn vẹn. Tóm lại, không có gì quý giá hơn tình yêu thương, bởi nó không chỉ làm đẹp cuộc sống của mỗi cá nhân mà còn mang lại hòa bình và hạnh phúc cho toàn xã hội.

Lời giải 2 :

`@`  Trong cuộc sống, tình yêu thương  có giá trị và ý nghĩa hết sức lớn lao. Vậy tình yêu thương là gì ? Tình yêu thương là những tình cảm tốt đẹp mà con người dành trọn cho nhau , là sự quan tâm , chia sẻ đối với mọi người cung quanh. Tình yêu thương mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích và ý nghĩa . Trước hết , tình yêu thương chính là mắt xích quan trọng để gắn kết con người lại gần nhau hơn , gần gũi với nhau hơn. Tiếp đó , tình yêu thương giúp tâm hồn ta trở nên thanh thản , thêm yêu đời , yêu cuộc sống , rèn luyện tốt bản thân. Không những thế , còn giúp ta vượt qua được những thử thách , khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra , thứ tình cảm này còn giúp ta nhận được sự tin tưởng, quý mến của mọi người xung quanh. Không khó để ta có thể bắt gặp nó trong đời sống hàng ngày, bởi nó thể hiện ở nhiều mặt trong đời sống như : Tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái của mình ; sự giúp đỡ lẫn nhau trong công việc ;sự hỗ trợ tinh thần trong dịch bệnh ;... Tình yêu thương luôn tồn tại ở bên chúng ta. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn nhiều người có lối sống thờ ơ , vô cảm , ta cần lên án đối với những trường hợp như vậy. Hiểu được tầm quan trọng của tình yêu thương trong cuộc sống , mỗi chúng ta hãy biết trân trọng những gì mình đang có , trao trọn tình yêu thương đến mọi người xung quanh để xây dựng một xã hội ngày càng lành mạnh , văn minh , tràn ngập đầy niềm yêu thương hơn. 

`@` Phép liên kết được sử dụng trong đoạn văn trên  :

`+` Phép lặp : Tình yêu thương 

`+` Phép thế  : Tình yêu thương - Nó

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK