Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Sưu tầm 5 mở đoạn bằng một câu văn Và 5 kết đoạn. Giúp mình vs mình cảm ơnn Các...
Câu hỏi :

Sưu tầm 5 mở đoạn bằng một câu văn

Và 5 kết đoạn.

Giúp mình vs mình cảm ơnn

image

Sưu tầm 5 mở đoạn bằng một câu văn Và 5 kết đoạn. Giúp mình vs mình cảm ơnn Các e sưu tầm 10 mở đoạn, 10 kết đoạn hay và ấn tượng về đoạn văn

Lời giải 1 :

→ 5 mở đoạn:

⇒1: ''Có lúc tôi gục ngã nhìn ngày trôi hững hờ.Có lúc tôi thầm mơ sẽ hái sao trên trời.Mà s bt rằng, hạnh phúc luôn bên mik là nh điều nhỏ nhoi thường ngày, mà tôi tìm mãi nơi phù du...''(bài hát Nh điều nhỏ nhoi).Câu hát ấy âm vang mãi trong lòng ta nh giai điệu ngọt ngào mà ý nghĩa.Thế nhưng nhìn vào hiện thực cuộc sống ngày nay,ta thấy thật thất vọng khi ở đâu đó vẫn sảy ra tình trạng (VĐNL) 

⇒2: Cuộc sống vốn dĩ là nh điều kì diệu cta sẽ cùng nhau khám phá trên chặn đg mik đi .Và bn bt ko,ngay cả khi bn thấy mik ko còn chút ý chí nào về vc mik đang lm, cảm thấy ko còn con đg nào cho mik thì cta vẫn còn nh điều tốt đẹp đag ở phía trc.Cùng bàn về vđ này có ai đó đã từng nói rằng...

⇒3: Có rất nh yếu tố giúp con ng thành công trong cuộc sống.Ng xưa thì khái quát thành:'' Thiên thời địa lợi,nhân hòa''.Ng nay lại khẳng định lí tưởng cao đẹp,phương pháp đúng đắn,hiểu bt sâu sắc,bản lĩnh sáng tạo...Song có lẽ ko ai có thể phủ nhận vai trò của (VĐNL) 

⇒4: VN vốn là quốc gia yêu chuộng hòa bình và có nh truyền thống nhân văn cao đẹp về lòng yêu thương con ng,lòng yêu nc,tinh thần đoàn kết,sự sẻ chia...Một trong nh biểu hiện cao đẹp đó đag đc tuổi trẻ phát huy.Đó chính là (VĐNL).Đây là một hiện tượng  tốt có nh ý nghĩa nhân văn cao đẹp

⇒5: Nhà văn Phạm Lữ Ân đã từng vt:'' Dẫu bt trăm năm là hữu hạn,cớ gì ta ko sông th lâu ''.Thời gian là vô hạn,tháng năm con ng là hữu hạn chính vì thế nh triết lí sống để có đc một cuộc đời ý nghĩa luôn là điều mà cta luôn theo đuổi.Và  (VĐNL)  là một bài học như vậy

→5 kết đoạn:

“Hạnh phúc trong cuộc sống phụ thuộc vào những suy nghĩ và tầm nhìn của bạn” – câu nói của Marcus Aurelius Antonius cho ta thấy được rằng hạnh phúc từ đâu mà có đều phụ thuộc vào chính chúng ta. Bản thân nhận thức như thế nào thì đều phụ thuộc vào đấy. Chúng ta hãy là những kiến trúc sư tự thiết kế, phác thảo một bản “hạnh phúc” cho riêng mình bạn nhé!

⇒Bây giờ, chúng ta là thanh niên, là thế hệ tương lai và kế cận của xã hội sau này. Hãy xây dựng một hình ảnh, một tính cách bằng những hành động của chúng ta, bắt đầu bằng những hành vi nhỏ nhất, để xã hội ngày càng tươi đẹp và tốt hơn. “Cho bạn và cho tôi, cho tất cả mọi người

⇒Thay vì đắm mình trong những đau khổ của thất bại, tôi bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân khiến mình thất bại là gì và bản thân học được điều gì từ những thất bại đó. Chúng ta hãy cùng nhau tô điểm, sơn vàng cho những thất bại của cuộc đời mình để tìm ra giá trị thực của nó các bạn nhé bởi “Không có ai có một cuộc đời hoàn hảo. Nhưng ai cũng có thể lựa chọn để sơn vàng lên những mảnh vỡ của cuộc đời mình”.

⇒Là 1 thanh niên thế kỷ 20 với bước hội nhập hiện nay, với những lý tưởng và hoài bão lớn, chúng ta hãy ra sức học tập và sống có đạo đức. Để thật sự là 1 người có ích trong xã hội này. Chúng ta ai cũng sống có khát vọng, hoài bão và hết mình vì nó. 'Cái quý nhất của con người là cuộc sống, đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi phải xót xa, ân hận vì nhưng năm tháng sống phí, cho khỏi phải hổ thẹn vì những năm tháng sống hoài, sống phí... Sống có lý tưởng để đưa đất nước mình đi lên hội nhập với các cường quốc năm Châu.

⇒Thiết nghĩ có lẽ từ giờ, tôi nên học cách tập trung phát triển bản thân tốt hơn thay vì cứ than vãn mãi. Giống như hoa hồng đỏ thắm, hoa cúc vàng tươi dù trồng ở đất khô cằn hay màu mỡ thì màu hoa vẫn không đổi. Chúng ta cũng vậy, hãy sống đúng là chính mình, tỏa sáng theo cách của mình, đừng để bản thân bị phụ thuộc vào điều gì khác.

CẬU CÓ THỂ THAM KHẢO TRÊN PINTERES NHA-@BẢO

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK