Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em hãy cho biết tác dụng của việc Nguyễn Quang Thiều sử dụng ngôi kể thứ 3 trong truyện Bầy...
Câu hỏi :

Em hãy cho biết tác dụng của việc Nguyễn Quang Thiều sử dụng ngôi kể thứ 3 trong truyện Bầy chim chìa vôi

Lời giải 1 :

Tác dụng của việc Nguyễn Quang Thiều sử dụng ngôi kể thứ 3 trong truyện Bầy chim chìa vôi nhằm tạo nên một câu chuyện chân thực, đầy đủ và hấp dẫn giúp người đọc dễ dàng hình dung các tình huống và sự kiện trong câu chuyện.

`color{Purple}{t̷e̷d̷i̷o̷u̷s̷~}`

Lời giải 2 :

Tác dụng của việc sử dụng ngôi kể thứ 3 mà Nguyễn Quang Thiều sử dụng trong truyện Bầy chim chìa vôi là:

`+` Việc SD ngôi thứ  3 để người kể giấu mình để kể được bao quát, chi tiết các sự kiện diễn ra và nhân vật trong truyện, đồng thời người kể cũng sử dụng lối kể linh hoạt, đặc sắc, gần gũi với trẻ thơ, khiến cho câu chuyện thêm phần tự nhiên, thơ mộng, không bị gò bó

`+` Truyện có lối kể hồn nhiên, phù hợp với trẻ thơ và việc sử dụng ngôi kể thứ 3 còn giúp cho các tình huống trong truyện được đan xen hiệu quả, sôi động

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK