Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em hãy viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nêu ý nghĩa của việc sống hòa hợp với thiên...
Câu hỏi :

Em hãy viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nêu ý nghĩa của việc sống hòa hợp với thiên nhiên.Trong đoạn văn  có sử dụng ít nhất 1 phép liên kết ( gạch chân dưới từ ngữ thể hiện phép liên kết)

Lời giải 1 :

     Trái đất-hành tinh mà cả cta chung sống cùng nhau là nơi mà bt bao sinh vật trú ngụ nơi đây ,thì liệu bn có bt  mẹ thiên nhiên chính là ng góp sức nh nhất cho trái đất có thể duy trì đc đến ngày hôm nay.Vc sống hòa hợp với thiên nhiên cx chính là một hành động giúp trái đất có thể trở nên tươi đẹp hơn mỗi ngày.Điều hiển nhiên mà ai cx bt thì  thực vật chính là một nguồn cung cấp oxy chủ yếu cho cta cx như tất cả sinh vật trên trái đất này.Nhưng vc cta phá hoại đi bnh cây cối chỉ để phục vụ cho sinh hoạt của cta mà ko bt bảo vệ hi vọng ấy thì liệu ta có thể tồn tại lâu dài đc chứ ? Ko chỉ cung cấp oxy cho tất cả loài vật,thiên nhiên còn là nguồn thức ăn chính ở một số động vật.Vậy nên cta nên sốn hòa hợp vs thiên nhiên chính là vc rất quan trọng

→phép liên kết: từ nối 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK