Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Thì ra thằng con trai của anh chỉ mới đi được đến hàng cây bằng lăng bên kia đường. Thằng...
Câu hỏi :

giúp nha, đánh giá 5sao + hay nhất 

image

Thì ra thằng con trai của anh chỉ mới đi được đến hàng cây bằng lăng bên kia đường. Thằng bé vẫn cắp cuốn sách bên nách đang sà vào một đám người chơi phả

Lời giải 1 :

$\boxed{\color{#d07177}{\texttt{#Haa07}}}$

`\color{red}{1.}` Tác phẩm, tác giả, xuất xứ:

a)  Bài "Bến Quê" `-` Nguyễn Minh Châu.

b)  Xuất xứ: In trong tập Bến Quê (1985).

`\color{red}{2.}` Tình huống, giải thích nhan đề:

a) Tình huống của bài Bến Quê là một chuỗi nghịch lý móc nối lại với nhau khiến tình cảnh nhân vật ngày càng thêm trớ trêu, Nhĩ có một công việc tốt, có điều kiện đi khắp mọi nơi trên thế giới nhưng giờ đây căn bệnh quái ác khiến anh nằm liệt trên giường. Anh phải trông cậy vào vợ con và những đứa trẻ hàng xóm mới có thể xoay xở trên giường bệnh.

b)  Nhan đề Bến Quê hầu hết đều mang hai lớp nghĩa: nghĩa thực và nghĩa biểu tượng. Hai lớp nghĩa này gắn bó thống nhất khiến cho các hình ảnh không bị phai nhòa đi giá trị tạo hình và sức gợi cảm để chỉ trở thành hình ảnh ước lệ. Và từ đó, ý nghĩa của biểu tượng được gợi ra từ hình ảnh thực, nhưng phải xem xét trong cả hệ thống hình ảnh và chỉ có thể toát lên khi đặt vào sự quy chiếu của chủ đề tác phẩm.

`\color{red}{3.}` Lý do con trai Nhĩ bị trễ giờ:

Không thể làm điều mình khao khát, Nhĩ đã nhờ con trai mình đi sang bên kia dòng sông, đặt chân lên cái đất bùn phù sa, màu mỡ. Nhưng ở đây, anh lại gặp một nghịch lí `-` đứa con không hiểu được ước muốn của cha nên làm một cách miễn cưỡng và rồi lại bị cuốn hút bởi những trò chơi hấp dẫn nó gặp được trên đường, để rồi nó đã bỏ lỡ chuyến đò đi ngang qua duy nhất trong ngày. 

Lời giải 2 :

Câu 1 đoạn trích trên nằm trong tác phẩm Bến Tre của tác giả Nguyễn Minh Châu

Xuất xứ : in trg truyện cùng tên của Nguyễn Minh Châu xuất bản năm 1985

Câu2 tình huống trớ trêu và nghịch lí : CVC của lí đã tạo đem cho anh ta đi khắp nơi trên trái đất . Nhưng về cuối đời anh mắc OK căn bạnh quái ác liệt toàn thân . Nằm trên giường bệnh qua ô cửa sổ của mk Nhĩ đã nhận ra đc vẻ đẹp vãi bồi bên kia sông nhận ra gì chính là chỗ dựa chính của cuộc đời mỗi con người . Anh ơi nhờ con trai đi sang bên kia sông nnhưng nó mải chơi và để lỡ chuyến đò duy nhất trg ngày .

Giải thích nhan đề có ý thức tỉnh mọi người sự trân trọng những vẻ đẹp bình dị gần gũi mà đích thực của cs của quê hương .

Câu 3 vì con trai của Nhĩ đã mải chơi nên bị nhỡ chuyến đò trong ngày

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK