Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết dàn ý Chia sẻ quan niệm của e,m về cách làm từ thiện có ý nghĩa câu hỏi 7103793
Câu hỏi :

viết dàn ý Chia sẻ quan niệm của e,m về cách làm từ thiện có ý nghĩa

Lời giải 1 :

Đáp án:

Mở bài:

- Giới thiệu tầm quan trọng của việc làm từ thiện.

- Làm từ thiện có ý nghĩa là hành động xuất phát từ tấm lòng chân thành, hướng đến mục đích giúp đỡ người khác một cách thiết thực và hiệu quả, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Thân bài: 

- Định nghĩa về làm từ thiện:  Làm từ thiện là hành động cho đi một điều từ gì dù vật chất hoặc tinh thần, công sức của mình để giúp đỡ những người khó khăn, không mong nhận lại sự đền đáp.

- Mục tiêu của từ thiện là cải thiện chất lượng cuộc sống của người khác và tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội.

- Làm từ thiện có ý nghĩa: 

+ Làm từ thiện bằng trái tim: Xuất phát từ lòng trắc ẩn, mong muốn giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, không vụ lợi hay toan tính.

+ Làm từ thiện với tinh thần trách nhiệm: Cam kết thực hiện đúng lời hứa, minh bạch trong việc sử dụng nguồn lực từ thiện.

+ Làm từ thiện lan tỏa giá trị nhân văn: Góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, yêu thương, hỗ trợ lẫn nhau.

- Từ việc làm từ thiện có ý nghĩa giúp mỗi người

+ Khi tham gia từ thiện, mỗi người có cơ hội thể hiện lòng nhân ái, sự sẻ chia và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

+ Những hành động ấy giúp vun đắp lòng nhân ái, sự đồng cảm, biết yêu thương và trân trọng những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

+ Qua việc giúp đỡ người khác, mỗi người có cơ hội nhìn nhận lại bản thân, từ đó sống có trách nhiệm hơn và trân trọng những gì mình đang có.

- Dẫn chứng: 

+ Ca sĩ, rapper Đen Vâu không chỉ là một nghệ sĩ sống hết mình vì âm nhạc, Đen Vâu còn là một con người sống hết mình vì cộng đồng. Gần đây, anh đã dành toàn bộ doanh thu từ MV "Nấu cơm cho em" để xây trường cho các em nhỏ khó khăn ở vùng cao...

- Bên cạnh những người làm từ thiện một cách chân thành, hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, cũng có một số trường hợp cá nhân, tổ chức lợi dụng hoạt động từ thiện để trục lợi cá nhân những người này cần được phê phán trong cuộc sống để làm bài học cho người khác.

Kết bài: Làm từ thiện không chỉ mang lại lượi cho người nhận mà còn mang lại lượi ích cho cá nhân. Làm từ thiện là hành động cho đi mà còn là sự chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn của người khác. Mỗi hành động từ thiện, dù nhỏ hay lớn, đều góp phần tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK