Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 sau mỗi kì nghỉ tết ,chúng ta lại bắt gặp học sinh đi học muộn khá nhiều.Hãy viết 1 bài...
Câu hỏi :

sau mỗi kì nghỉ tết ,chúng ta lại bắt gặp học sinh đi học muộn khá nhiều.Hãy viết 1 bài văn nghị luận trình bày ý kiến của em về hiện tượng trên và đưa ra giải pháp cho hiện tượng ấy

(chương trình mới ,chân trời sáng tạo)

Lời giải 1 :

Sau mỗi kỳ nghỉ tết, chúng ta có thể thấy một thực trạng đó chính là nhiều học sinh đi học muộn. Thật vậy, đây là một hiện tượng cần được khắc phục sớm. Vì nó gây ảnh hưởng đến nề nếp, quy củ của lớp học và phản ánh ý thức kỷ luật của học sinh bị đi xuống.

Biểu hiện của hiện tượng này là khi kỳ nghỉ tết kết thúc, trong lớp nổi cộm lên vấn đề học sinh đi học muộn rất nhiều. Hiện tượng này thường kéo dài ít nhất là một tuần kể từ ngày đầu tiên đi học trở lại sau tết. Học sinh trong lớp không những đi học muộn mà còn chưa thể tập trung hoàn toàn vào việc học trên lớp sau khi trở lại lớp học sau kỳ nghỉ dài. 

Tác hại của hiện tượng đi học muộn sau tết là ảnh hưởng đến chất lượng học tập và giảng dạy của học sinh, thầy cô và nhà trường. Đi học muộn là vi phạm nội quy, nề nếp, kỷ luật của nhà trường. Đi học muộn không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến việc dạy và học mà còn gây hại cho chính học sinh đó. Thử tưởng tượng mà xem, khi thầy cô giáo đang giảng bài thì việc học sinh đi học muộn vào lớp chắc chắn sẽ gây gián đoạn bài giảng và ảnh hưởng đến việc nghe giảng của các bạn khác. Và đi học muộn còn làm cho chúng ta bỏ lỡ bài giảng, kiến thức quan trọng trên lớp.

Để giải quyết thực trạng này, mỗi học sinh cần có ý thức kỷ luật nghiêm chỉnh. Chúng ta cần xác định là kỳ nghỉ đã kết thúc và thực sự chấn chỉnh lại nề nếp, tinh thần học tập khẩn trương, tập trung cao độ, trong đó có chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật trường lớp, đi học đúng giờ. Bên cạnh đó, sự chung tay đốc thúc, nhắc nhở nghiêm khắc sát sao của thầy cô và phụ huynh học sinh cũng đóng vai trò quan trọng.

Tóm lại, đi học muộn sau kỳ nghỉ tết là "vấn nạn" nhức nhối diễn ra ở hầu hết các trường học. Mỗi học sinh cần nêu cao ý thức kỷ luật để đạt được kết quả học tập tốt và không gây ảnh hưởng đến các bạn khác trong lớp. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK