Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết sàn phải có tấm lòng nhân hậu Việt đoàn mình bày suy nghĩ về cậu hỏi vì sao con...
Câu hỏi :

ae nào giúp mình với

image

viết sàn phải có tấm lòng nhân hậu Việt đoàn mình bày suy nghĩ về cậu hỏi vì sao con ng

Lời giải 1 :

     Dalai Lama từng nói: "Lòng  hậu không chỉ là phẩm chất của người mà còn là sức mạnh của con người". Lòng nhân hậu là việc làm, suy nghĩ của những con người mang tấm lòng biết sẻ chia, yêu thương, cho đi mà không mong cầu được nhận lại. Trong cuộc sống, những con người nhân ái luôn sống quanh ta, họ góp trái tim đỏ rực, ấm áp và cháy sáng của mình để sưởi ấm cho những giá lạnh trong trái tim con người, làm người gần nhau hơn. Từ đó lan tỏa những điều tích cực, tốt đẹp đến mọi người xung quanh, xây dựng một xã hội hạnh phúc, tốt đẹp. Lòng nhân hậu như ngọn đèn hải đăng soi sáng trong đêm sương mờ ảo, giúp những con tàu đang lạc lối kia trở về đúng quỹ đạo, sớm đến được bờ, đạt được những điều họ mong muốn. Nó còn cho ta nguồn sức mạnh, động lực để đạp đổ bức tường khó khăn, hiểm nguy của cuộc sống, sớm chạy đến đỉnh vinh quang. Tôi từng băn khoăn về một câu nói :" Vì sao con người cần phải có tấm lòng nhân hậu? ". Một câu hỏi đầy ngây thơ khi chưa chứng kiến những điều tốt đẹp ở đời, một suy nghĩ chưa chín chắn khi chưa cảm nhận được những giá trị chân - thiện - mĩ. Thử hỏi điều gì sẽ xảy đến với thế giới nếu con người không mang trong mình lòng nhân hậu, yêu thương, vị tha với mọi người? Thế giới sẽ trở thành nơi lạnh lẽo nhất, không phải lạnh lẽo về thời tiết mà là lạnh lẽo về tình người. Con người sẽ ích kỷ, vì lợi ích của bản thân mà sẵn sàng chà đạp người khác, khiến họ mất đi ước mơ, mất đi hy vọng sống. Những con người sẽ xây dựng lên một xã hội vô nhân đạo, một xã hội không có sự ấm áp của tình yêu thương. Những con người ấy đáng bị phê phán, lên án và sớm bị loại trừ khỏi xã hội. Để hướng đến một xã hội tốt đẹp, công bình - một nơi chỉ ngập tràn sự hạnh phúc, ta cần học tập, rèn luyện, trau dồi tình yêu thương, sẻ chia với những người xung quanh." Hãy cố gắng trở thành cầu vồng trên đám mây của một ai đó" - Maya Angelou.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK