Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Em hiểu thế nào về ý kiến : Tuổi 17, là lúc mà ta muốn mình bu với thế giới...
Câu hỏi :

Em hiểu thế nào về ý kiến : Tuổi 17, là lúc mà ta muốn mình bu với thế giới bên ngoài ?

Lời giải 1 :

`color{LawnGreen}{#ThCng}`

`->` Sống trên cuộc đời này , phải có những lúc ta sống trải nghiệm , thử thách bản thân ở ngoài cuộc sống . Cuộc đời này không có gì là an toàn cả , dù ở đâu hay làm gì thì chúng ta đều phải gặp những việc khó khăn . Ở độ tuổi `17` , cũng là lúc bản thân chúng ta đã trang bị cho mình đầy đủ hành trang tri thức , chúng ta cần phải biết ra xã hội `-` thế giới bên ngoài để học hỏi , để làm việc . Bản thân ta mãi mãi không thể sống trong vùng an toàn được , trong tâm hồn con người luôn mong muốn được khám phá , được thám hiểm , được học hỏi , được trải nghiệm ,... Chính vì vậy , ý kiến "Tuổi 17 , là lúc mà ta muốn mình bu với thế giới bên ngoài ?" , hãy trải nghiệm bản thân với xã hội bên ngoài , để bản thân có nhiều những kinh nghiệm và kiến thức hơn .

Lời giải 2 :

Cách hiểu của em về ý kiến :

- Đó là giai đoạn mà ta chơi vơi giữa trưởng thành và còn lớn. Lúc đó, ta không còn bé cũng không đủ trưởng thành. Tuổi 17 là giai đoạn đầu ta tập làm quen tự mình đương đầu với xã hội của người trưởng thành - một xã hội thật sự. 

- Ta lúc đó đang tập một mình đứng vững, tập khống chế cảm xúc nổi loạn, nóng nảy, tập "nhìn" người theo cách của bản thân, tập đương đầu với khó khăn và thất bại.

- Tuổi 17 là lúc ta muốn được bước gần hơn với thế giới bên ngoài và cũng là bước ngoặc để quyết định tương lai của chúng ta sau này. 

→ Vậy nên, hãy trân trọng và chọn lựa thật đứng đắn để đó là bắt đầu của những điều tốt đẹp mà không gặp phải những điều sai trái và tệ hại.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK