Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 <span>viết 1 đoạn văn từ 5 - 7 câu nói về thông điệp của văn bản tiếng vọng rừng sâu</span>...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn từ 5 - 7 câu nói về thông điệp của văn bản tiếng vọng rừng sâu

Lời giải 1 :

𝐵𝑎̀𝑖 𝑡𝑖𝑒̂́𝑛𝑔 𝑣𝑜̣𝑛𝑔 𝑟𝑢̛̀𝑛𝑔 𝑠𝑎̂𝑢 đ𝑎̃ 𝑚𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑎̣𝑖 𝑡𝑜̂𝑛𝑔 đ𝑖𝑒̣̂𝑝 𝑟𝑎̂́𝑡 𝑦́ 𝑛𝑔𝑖̃𝑎: 𝐶𝑜𝑛 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑛𝑒̂́𝑢 𝑐h𝑜 đ𝑖 𝑛h𝑢̛̃𝑛𝑔 đ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑔𝑖̀ 𝑠𝑒̃ 𝑛h𝑎̣̂𝑛 𝑙𝑎̣𝑖 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑛h𝑢̛̃𝑛𝑔 đ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑛h𝑢̛ 𝑣𝑎̣̂𝑦, 𝑐h𝑜 đ𝑖 đ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑡𝑜̂́𝑡 đ𝑒̣𝑝 𝑠𝑒̃ 𝑛h𝑎̣̂𝑛 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 đ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑡𝑜̂́𝑡 đ𝑒̣𝑝. 𝐶h𝑜 𝑡𝑢̛́𝑐 𝑙𝑎̀ h𝑎̀𝑛h đ𝑜̣̂𝑛𝑔 đ𝑒𝑚 𝑛h𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑡h𝑢̛́ 𝑡h𝑢𝑜̣̂𝑐 𝑣𝑒̂̀ 𝑚𝑖̀𝑛h 𝑚𝑎𝑛𝑔 đ𝑒̂́𝑛 𝑐h𝑜 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑘h𝑎́𝑐. 𝐶h𝑜 𝑐h𝑖́𝑛 𝑙𝑎̀ 𝑠𝑢̛̣ 𝑠𝑎𝑛 𝑠𝑒̉, 𝑔𝑖𝑢́𝑝 đ𝑜̛̃, 𝑦𝑒̂𝑢 𝑡h𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑥𝑢𝑎̂́𝑡 𝑝h𝑎́𝑡 𝑡𝑢̛̀ 𝑡𝑎̂𝑚, 𝑡𝑢̛̀ 𝑡𝑖𝑚 𝑐𝑢̉𝑎 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖. 𝐷𝑢̀ “𝑐h𝑜” 𝑟𝑎̂́𝑡 𝑛h𝑜̉, 𝑟𝑎̂́𝑡 đ𝑜̛̀𝑖 𝑡h𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 𝑛h𝑢̛𝑛𝑔 đ𝑜́ 𝑙𝑎̀ 𝑐𝑎̉ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑡𝑎̂́𝑚 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 đ𝑎́𝑛𝑔 𝑞𝑢𝑦́. 𝑁h𝑎̣̂𝑛 𝑙𝑎̀ h𝑎̀𝑛h đ𝑜̣̂𝑛𝑔 𝑐𝑎̂̀𝑚 𝑙𝑎̂́𝑦 𝑐𝑎́𝑖 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑡𝑟𝑎𝑜 𝑐h𝑜 𝑚𝑖̀𝑛h. 𝑁h𝑎̣̂𝑛 𝑜̛̉ đ𝑎̂𝑦 𝑐𝑜̀𝑛 𝑙𝑎̀ 𝑛h𝑎̣̂𝑛 𝑠𝑢̛̣ 𝑦𝑒̂𝑢 𝑡𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑐𝑢̉𝑎 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑘h𝑎́𝑐 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑚𝑖̀𝑛h, 𝑙𝑎̀ 𝑛h𝑎̣̂𝑛 𝑙𝑎̣𝑖 𝑠𝑢̛̣ đ𝑎́𝑝 𝑡𝑟𝑎̉, đ𝑒̂̀𝑛 𝑜̛𝑛. 𝐶h𝑜 𝑣𝑎̀ 𝑛h𝑎̣̂𝑛 𝑙𝑎̀ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑚𝑜̂́𝑖 𝑞𝑢𝑎𝑛 h𝑒̣̂ 𝑛h𝑎̂𝑛 𝑞𝑢𝑎̉ 𝑛h𝑢̛𝑛𝑔 𝑎̂̉𝑛 𝑐𝑢̛́𝑎 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 đ𝑜́ 𝑟𝑎̂́𝑡 𝑛h𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑚𝑜̂́𝑖 𝑞𝑢𝑎𝑛 h𝑒̣̂ 𝑡𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑡𝑟𝑜̛̣, 𝑏𝑜̂̉ 𝑠𝑢𝑛𝑔 𝑐h𝑜 𝑛h𝑎𝑢. 𝑁𝑒̂́𝑢 𝑐𝑜𝑛 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑏𝑖𝑒̂́𝑡 𝑐h𝑜 𝑣𝑎̀ 𝑛h𝑎̣̂𝑛, 𝑐𝑢𝑜̣̂𝑐 𝑠𝑜̂́𝑛𝑔 𝑠𝑒̃ 𝑡𝑟𝑜̛̉ 𝑛𝑒̂𝑛 h𝑎̣𝑛h 𝑝h𝑢́𝑐 h𝑜̛𝑛, 𝑐𝑎́𝑐 𝑚𝑜̂́𝑖 𝑞𝑢𝑎𝑛 h𝑒̣̂ 𝑥𝑎̃ h𝑜̣̂𝑖 𝑡𝑟𝑜̛̉ 𝑛𝑒̂𝑛 𝑡𝑜̂́𝑡 đ𝑒̣𝑝 𝑜̛𝑛. 𝐶h𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑎 𝑐𝑎̂̀𝑛 𝑝h𝑒̂ 𝑝h𝑎́𝑛 𝑛h𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑐h𝑜 đ𝑖 𝑐𝑜́ 𝑚𝑢̣𝑐 đ𝑖́𝑐h, 𝑐h𝑖̉ 𝑏𝑖𝑒̂́𝑡 𝑛h𝑎̣̂𝑛 𝑚𝑎̀ 𝑘h𝑜̂𝑛𝑔 𝑏𝑖𝑒̂́𝑡 𝑐h𝑜.

    #𝑩𝑼𝑻𝑻𝑬𝑹𝑭𝑳𝒀<3

Lời giải 2 :

Bài tiếng vọng rừng sâu đã mang lại cho chúng ta thông điệp rất là s nghĩa . Con người nếu cho đi những gì sẽ nhận lại những điều tốt đẹp như vậy cho đi điều tốt đẹp sẽ nhận lại điều tốt đẹp . Cho tức là đem những thứ thuộc về mở cho người khác . Cho chính là sự yêu thương san sẻ xuất phát từ tâm từ tim của 1 người . Dù cho rất nhỏ nhưng đó lại là một tâm đông đang quý . Nhận là hd cầm lấy cái đc trao cho mk . Nhận ở đây còn là nhận sự yêu thương của người khác vs mk là nhận sự đáp trả đền ơn. Cho và nhận là mqh nhân quả nhưng ẩn chứa trg đó rất nhiều mqh tương trợ bổ sung cho nhau . Nếu con người bt cho và nhận thì cs sẽ trở nên hp hơn các mqh trg xh trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta cần phê phán những người cho đi có mục đích chỉ bt nhận lại mà ko bt cho.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK