Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 em hãy viết đoạn văn diễn dịch (khoảng 10 -12 câu) trình bày suy nghĩ về điều nên làm để...
Câu hỏi :

em hãy viết đoạn văn diễn dịch (khoảng 10 -12 câu) trình bày suy nghĩ về điều nên làm để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Lời giải 1 :

`@Umii`

    Hãy có những hành động thiết thực để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Vâng, bạn đã bao giờ từng nghĩ tới một ngày nào đó, bản thân sẽ trở nên tốt hơn và là phiên bản tốt nhất của chính mình chưa? Nếu chưa, tại sao bạn không thử? Điều bạn nên làm để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình đó là yêu chính bản thân, yêu đời và yêu thời giờ. Việc yêu bản thân bạn đó là chìa khoá quan trọng nhất để bạn tốt hươn từng ngày. Không chỉ vậy, tinh thần lạc quan cũng là phẩm chất bạn nên rèn luyện mỗi ngày. Tính kiên trì, lòng bao dung và vị tha,... Điều bạn nên làm để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình đó là có cái nhìn khác về cuộc đời, bạn hãy rút ngắn khoảng cách giữa bạn mà mọi người xung quanh. Để các mối quan hệ thân thiết có thể giúp bạn trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Chẳng có ai sinh ra đã là người hoàn hảo, vì vậy bạn chẳng cần phải tự ti hay kìm nén bản thân. Mà hãy cứ là chính mình, rèn luyện, cố gắng hằng ngày để tốt hơn, và để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, không giống ai và không phụ thuộc vào ai. Thời gian sẽ đưa ra câu trả lời cuối cùng mà bạn luôn tìm kiếm, vì vậy, hãy cố gắng nhé!

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` Quá trình trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình là một hành trình rèn luyện và phát triển không ngừng nghỉ để con người ta có thể trưởng thành và hoàn thiện từng ngày. Để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình, điều quan trọng luôn được lưu tâm và đưa lên hàng đầu có lẽ là phải biết chấp nhận và hiểu chính mình trước. Ta cần phải thẳng thắn nhận thức và chấp nhận cả những điểm mạnh lẫn điểm yếu của bản thân, ngay cả khi đó có là những khiếm khuyết mà ta không mong muốn. Chỉ khi có được những nhận thức đúng đắn, ta mới có thể đặt ra những mục tiêu rõ ràng và cụ thể hơn để có thể phát triển bản thân. Tất nhiên, việc rèn luyện và phát triển các kỹ năng là vô cùng cần thiết và đóng vai trò rất quan trọng. Ta nên dành nhiều thời gian hơn để học hỏi, nghiên cứu và trau dồi các kĩ năng, từ kỹ năng mềm đến kĩ năng chuyên môn trong lĩnh vực mình đam mê. Nó sẽ không chỉ đơn thuần là giúp ta nâng cao trình độ mà còn mở rộng tầm hiểu biết và đánh giá lại khả năng của bản thân mình. Đương nhiên, việc xây dựng một lối sống lành mạnh và cân bằng cuộc sống cũng là một trong các yếu tố vô cùng quan trọng. Thay vì cắm đầu và dành thời gian vào những việc làm vô bổ, không mang giá trị thiết thực thì ta hãy chăm sóc sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần. Có như vậy, ta mới có thể tăng cường sức bền vững và năng suất trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Không chỉ đơn thuần là ăn uống khoa học, rèn luyện thể thao và duy trì tư tưởng tích cực, việc phát triển một tinh thần không ngừng học hỏi và cải tiến cũng là một điều vô cùng cần thiết. Vì vậy, hãy luôn mở lòng để tiếp nhận phản hồi từ những người xung quanh và sẵn sàng thay đổi chúng khi ta cảm thấy quan trọng và cần thiết.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK