Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Câu 5. Em có đồng tình với quan điểm Chi bằng cách chấp nhận bản thân, bạn mới có thể...
Câu hỏi :

Câu 5. Em có đồng tình với quan điểm “Chi bằng cách chấp nhận bản thân, bạn mới có thể trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình” không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Đáp án 

Lời giải thích 

image

Lời giải 2 :

Có thể hoàn toàn đồng tình hoặc đồng tình một phần với quan điểm trên.

- Hoàn toàn đồng tình : Mỗi người chúng ta đều có những khuyết điểm, điểm yếu khác nhau khiến bản thân tự ti về nó. Con người không ai là hoàn hảo, khi ta biết chấp nhận những điều đó, rằng đó là một đặc điểm của mình ta mới có thể hoàn thiện bản thân theo chiều hướng tích cực hơn, chấp nhận những điều chưa tốt của bản thân sẽ giúp ta nhìn nhận một cách trực quan về nó, đồng thời mới có đủ tỉnh táo để khắc phục nó và trở nên tốt hơn từng ngày.

- Đồng tình một phần : Con người ai cũng có khuyết điểm, có nhiều người họ rất tài giỏi, thành đạt nhưng ở họ vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Chúng ta hãy cố gắng làm việc để tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn thay vì cứ loay hoay chắp vá những khuyết điểm của mình. Đôi khi việc mình cố gắng chấp nhận những khuyết điểm sẽ làm ta tự tin hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK