Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn khoảng 5 câu về chủ đề mùa hè, trong đó có sử dụng 2 câu có trạng...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 5 câu về chủ đề mùa hè, trong đó có sử dụng 2 câu có trạng ngữ mở rộng( cụm từ ). Gạch chân trạng ngữ đó.

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

   Mùa hạ lại về trên những vòm lá. Trên những vòm cây trước sân nhà, những tia nắng chói chang len lỏi qua những vòm lá, những tia lại nhảy nhót trên những con đường. Những cơn gió nhẹ chớt ngang qua cũng khiến người ta cảm thấy thoải mái hơn bao giờ hết vào những buổi trưa hè. Tiếng ve kêu râm ran trên vòm cây cũng hợp lại thành một bản hòa ca sôi động, khiến xung quanh trở nên nhộn nhịp hơn, khiến con người ta cảm nhận được sức sống của mùa hạ hơn. Mùa hạ năm nào cũng để lại trong lòng tôi nhiều xao xuyến, nhiều bồi hồi.

`-----------`

`@` Trạng ngữ:

`-` Trên những vòm cây trước sân nhà

`+` Phần phụ trước: trên những

`+` Phần trung tâm `(` Danh từ `):` vòm cây

`+` Phần phụ sau: trước sân nhà

`-` vào những buổi trưa hè

`+` Phần phụ trước: vào những

`+` Phần trung tâm `(` Danh từ `):` buổi trưa

`+` Phần phụ sau: hè

Lời giải 2 :

`@Umii`

   Một buổi sáng, khi tôi chợt mở mắt. Tôi đã nhận ra những tia nắng chói chang của mùa hè đã đến rồi. Ôi! Cái cảm giác buổi sáng thật trong lành, theo đó là hơi ấm từ thiên nhiên thở ra thật ấm áp. Mùa hè đến mang theo cái oi ả của tiết trời vào mỗi buổi trưa hè. Tuy vậy, đối với tôi, mùa hè vẫn là mùa lí tưởng, là mùa tuyệt vời nhất để tôi dành thời gian thư giãn sau những ngày học căng thẳng.

_________________________________

`#` Trạng ngữ: "Một buổi sáng" `;` "mỗi buổi trưa hè"

`-` "Một buổi sáng"

`+` Phần phụ trước: một

`+` Phần trung tâm: buổi sáng

`-` "Mỗi buổi trưa hè"

`+` Phần phụ trước `:` mỗi

`+` phần trung tâm: buổi trưa

`+` phần phụ sau: hè

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK