Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn về gia đình (khoảng 15-20 dòng) có sử dụng ít nhất 2 phép liên kết và chỉ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn về gia đình (khoảng 15-20 dòng) có sử dụng ít nhất 2 phép liên kết và chỉ ra

Ai làm nhanh giúp mik với ạ

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

   Nếu có ai hỏi tôi rằng: ''Điều gì đối với bạn là quý giá nhất?'', tôi sẽ chẳng ngại ngần mà trả lời rằng đó là gia đình. Nếu ai hỏi tôi rằng: ''Điều gì đối với bạn là quan trọng nhất?'', tôi sẽ chẳng ngần ngại mà trả lời rằng đó là gia đình. Nếu ai hỏi tôi rằng: ''Điều gì đối với bạn là ý nghĩa nhất?'', tôi cũng sẽ chẳng ngần ngại mà trả lời rằng đó là gia đình. Quả vậy, gia đình luôn là điều quý giá, trân trọng, quan trọng và ý nghĩa nhất đối với mỗi người. Vì nó không chỉ là nơi có người thân yêu ta, là nơi có cha, có mẹ của ta mà nó còn là nơi ta được sinh ra và lớn lên. Là nơi ta nhận được sự chăm sóc, sự yêu thương, sự quan tâm, sự chiều chuộng của mọi người xung quanh. Gia đình là một trong những điểm tựa của chúng ta khiến ta càng thêm hạnh phúc, càng thêm tự tin vào chính bản thân mình, thêm được sức mạnh, niềm tin, ý chí quyết tâm để đương đầu và vượt qua ngàn chông gai của cuộc sống. Không chỉ vậy, nó còn là nơi ta trở về sau những bộn bề, vất vả của cuộc sống khô cằn, khó khăn ngoài kia, ta được rũ bỏ những lo toan, suy nghĩ mà vui vẻ, mà lạc quan. Chẳng những thế, gia đình còn là nơi lưu giữ những kỉ niệm của ta. Những kí ức, kỉ niệm từ khi ta còn thơ ngây, từ thuở bé cho đến khi đã khôn lớn, thành tài, tất thảy đều được lưu giữ tại gia đình. Gia đình còn là ngôi trường đầu đời của ta, nơi cha và mẹ là người thầy, người cô đầu tiên. Họ dạy dạy ta biết yêu thương, biết sẻ chia, dạy tư biết cho đi chứ đừng chỉ nhận lại, dạy ta biết kiên cường trước cuộc sống, biết đứng dậy sau những vấp ngã, biết kìm nén những cảm xúc của bản thân để rồi sau này đây ta nên người.

`->` Phép nối: Đã in đậm

`->` Phép lặp: ''Gia đình'', ''ta''

`->` Phép thế: ''Họ'' `-` ''người thầy, người cô đầu tiên''

Lời giải 2 :

$#Arii$

`-` Bài làm :

Gia đình là nơi bắt đầu của mỗi người, là hạnh phúc lớn nhất và cũng là nền tảng vững chắc nhất cho sự phát triển của mỗi cá nhân. Đó sẽ là nơi mà mỗi thành viên không chỉ có thể chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn mà còn được học hỏi, lớn lên và trưởng thành qua sự hỗ trợ và tình yêu thương chân thành, vô bờ bến, vô điều kiện. Nó sẽ không chỉ đơn thuần là những người cùng chung máu mủ mà còn là nơi mà mỗi cá nhân có thể tỏa sáng, phát triển tiềm năng của mình một cách riêng biệt và toàn diện. Những bữa cơm gia đình không chỉ đơn giản là thời gian để cùng nhau ăn uống mà còn là cơ hội để mọi người chia sẻ những câu chuyện trong ngày, những dự định trong tương lai và những khó khăn sẽ gặp phải. Mỗi thành viên trong gia đình lại mang trong mình một thứ vai trò và sức mạnh riêng. Cha mẹ là những người dẫn dắt, nuôi dưỡng và dạy dỗ chúng ta từ khi còn nằm nôi. Họ là những người đóng vai vô cùng trò quan trọng trong việc hình thành nên nhân cách và giúp chúng ta phát triển kỹ năng sống cần thiết nhằm đối mặt với thế giới bên ngoài. Bố mẹ là một phần, một gia đình sẽ trở nên vui tươi nhộn nhịp hơn là khi có sự góp mặt của anh chị. Họ tựa như những người bạn đồng hành sẽ cùng ta sẻ chia những niềm vui, nỗi buồn và cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc sống. Có thể nói, gia đình là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Vì vậy, hãy luôn biết trân trọng và gìn giữ những giá trị ấy, ngay cả khi đó có là những niềm vui nhỏ nhặt hay những khoảnh khắc giản đơn.

`-` Phép liên kết :

`@` Phép lặp : "gia đình".

`@` Phép thế :

`+` Từ "đó" thay thế cho nơi bắt đầu của mỗi người, nơi có sự hạnh phúc lớn nhất và cũng là nền tảng vững chắc nhất cho sự phát triển của mỗi cá nhân. 

`+` Từ "nó" thay thế cho "gia đình".

`+` Từ "họ" thay thế cho "cha mẹ" ; "anh chị".

`@` Phép nối : "Vì vậy".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK