Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết mở bài cho bài thơ Thăm cõi Bác xưa của Tố Hữu ( gián tiếp) câu hỏi 7102056
Câu hỏi :

Viết mở bài cho bài thơ Thăm cõi Bác xưa của Tố Hữu ( gián tiếp)

Lời giải 1 :

$#Arii$

`⇒` Đứng dưới bầu không khí trang nghiêm của lăng mộ Bác Hồ, người ta không khỏi không cảm nhận được một tâm hồn trầm tư, bao trùm bởi sự tôn kính và sự biết ơn sâu sắc. Đó là nơi mà mỗi bước chân đều rơi vào những giọt lệ thầm lặng của quá khứ, của những kỉ niệm bất tử về hình ảnh của một người cha già yêu nước `-` người đã dành cả cuộc đời mình cho sự nghiệp Cách mạng, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Bài thơ "Thăm cõi Bác xưa" của nhà thơ Tố Hữu không chỉ đơn thuần là hành trình đến với lăng mộ Bác mà còn là một hành trình tinh thần, là sự tìm về nguồn cội của lịch sử, của những trang sử vẻ vang, hào hùng mang đậm dấu ấn của dân tộc Việt Nam.

Lời giải 2 :

`#Special`

`@` Mở bài: Tố Hữu nổi tiếng là nhà thơ với lối viết thiên về trữ tình và chính trị.  Một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của ông chính là bài thơ Thăm cõi Bác xưa. Mạch cảm xúc bài thơ tha thiết, nhẹ nhàng, như chúng ta đi ngược về thời gian, trở lại không gian sinh hoạt của Bác. Về lại nơi Bác ở lúc còn sống, là nơi Bác sinh hoạt hằng ngày. Từng nơi, từng chỗ đều có dấu tích của Bác để lại, cứ như vị lãnh tụ vĩ đại của chúng ta vẫn còn đấy, chưa bao giờ rời đi. Cảnh vật, sự vật ấy tuy đơn sơ nhưng thể hiện được tính cách giản dị của Bác và tình thương mến, tâm huyết mà Bác giành cho nước nhà, cho việc giải phóng dân tộc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK