Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết 1 đoạn văn hãy lí giải vì sao khi gặp khó khăn người ta hay nghĩ đến gia đình...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn hãy lí giải vì sao khi gặp khó khăn người ta hay nghĩ đến gia đình và người thân

Giúp e vs ạ e đg cần gấp

Lời giải 1 :

$#Arii$

`⇒` Những lúc con người ta không may bị đẩy vào thế bị động, khi những khó khăn đang rình rập trước mắt, điều đầu tiên mà ta nghĩ đến có lẽ là gia đình và người thân. Bởi lẽ, gia đình là nơi mang lại sự an toàn, tình yêu thương và sự sẻ chia chân thành. Đây sẽ là nơi mà chúng ta có thể cảm thấy được sự bảo vệ và tình yêu thương vô bờ bến, vô điều kiện. Trải qua những thử thách của cuộc sống, những giây phút khó khăn tưởng chừng như cả thế giới sẽ quay lưng lại với ta thì hình ảnh gia đình và người thân lại luôn hiện lên là nguồn động viên vô giá. Họ là những người luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ nỗi buồn, là những người mang đến sự động viên và niềm tin rằng, mọi chuyện sẽ ổn. Không chỉ đơn thuần là những khoảnh khắc thực tại, ngay cả những kỉ niệm và kí ức về hình ảnh gia đình luôn là một thứ sức mạnh vô hình thiêng liêng. Nó đem lại niềm hi vọng và sự khao khát cho tương lai, để rồi giúp ta thêm phần mạnh mẽ hơn để có thể đứng dậy mà dũng cảm đương đầu vượt qua những khó khăn hiện tại và đón nhận những ngày tháng tươi đẹp hơn phía trước. Vì vậy, trong những lúc khó khăn, tâm hồn con người thường hướng về gia đình và người thân như một nguồn sức mạnh vô hình để vượt qua mọi rào cản, chông gai của cuộc sống.

Lời giải 2 :

  người thân bạn bè là thứ tất yếu mà con người ta đều sở hữu . gia đình là nơi chia sẻ những cảm xúc vui mừng hay buồn bả vì thế . khi gặp khó khăn hoạn nạn người ta nghĩ đến gia đinh là vì cảm giác an toàn khi chia sẻ nhưng điều khó khăn đó cho người thân và người thân là người chịu giúp đỡ ta những lúc khó khăn . trong thâm tâm họ mong rằng sẽ được giúp đỡ để tránh khỏi điều khó khăn mà học gặp phải trong cuộc sống .  
                - bạn cho mik ctrl hay nhất ạ - 
                   chúc bạn học tốt 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK