Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 7: Anh/chị hiểu nội dung của khổ thơ sau như thế nào? Đất nước tôi, Từ thuở còn nằm...
Câu hỏi :

Giúp mình với mình cần gấp

image

Câu 7: Anh/chị hiểu nội dung của khổ thơ sau như thế nào? Đất nước tôi, Từ thuở còn nằm nôi Sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa Lao xao trưa hè một gi

Lời giải 1 :

$#Arii$

`7.`

`⇒` Bằng những câu thơ ngắn gọn nhưng sâu sắc, tác giả đã thành công khắc họa lại hình ảnh của đất nước với vẻ đẹp và sự bình yên của quê hương trong mọi hoàn cảnh khác nhau. Nó được ví tựa như một người mẹ từ thuở con còn nằm nôi, hình ảnh của một người mẹ dịu dàng đã và luôn bảo vệ, che chở cho con trước những "bão giông" ; "nắng lửa" của cuộc đời. Qua đó, tác giả thể hiện tình cảm sâu nặng của mình đối với quê hương, đối với nơi mà mỗi giai đoạn cuộc sống đều được bảo vệ và yêu thương một cách bao dung, chân thành.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Câu 7:

Khổ thơ là lời tự hào của tác giả trước sự quật cường, mạnh mẽ của đất nước ta. Từ xa xưa, đất nước ta đã trở thành miếng mồi ngon của rất nhiều ngoại bang. Chẳng những vậy,mảnh đất nhỏ bé này còn chịu biết bao thiên tai, bão lụt...Những khó khăn bủa vây tưởng như kìm kẹp chặt lấy nhưng đất nước ta vẫn mạnh mẽ, vượt qua. Những câu thơ mang theo niềm tự hào, tình yêu dành cho đất nước và dường như có cả sự tin tưởng về một tương lai phát triển, yên bình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK