Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết 1 đoạn văn nghị luận xã hội làm về vãi trò của lối sống có ích .Có sử dụng...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn nghị luận xã hội làm về vãi trò của lối sống có ích .Có sử dụng câu đơn , câu ghép , câu mở rộng thành phần

Lời giải 1 :

$#Arii$

`star` Bài làm :

Trong xã hội hiện đại ngày nay, vai trò của lối sống có ích đã và đang ngày càng trở nên quan trọng và được đánh giá cao hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, nó không chỉ đơn thuần là những thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động mà nó còn bao gồm cả những quyết định thông minh về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Nó không chỉ đơn giản là đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe vật chất và tinh thần của mỗi cá nhân mà nó giúp chúng ta đạt được sự cân bằng trong cuộc sống. Đây là nền tảng để ta có thể hoạt động hiệu quả hơn trong công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội. Bằng cách tận dụng và sắp xếp thời gian một cách hợp lí, ta sẽ có thể cân bằng mọi việc giữa công việc và gia đình. Từ đó, có thể tận hưởng một cuộc sống hài hòa hơn, không bị căng thẳng và cảm thấy bị áp lực như trước. Việc này sẽ không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân mà còn tăng khả năng thích nghi với những thay đổi xã hội và kinh tế. Vì vậy, lối sống có ích không chỉ mang lại lợi ích cá nhân mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội. Chỉ cần mỗi người chúng ta biết tự nhìn nhận và tự nhận thức được vấn đề và thực hiện những thay đổi tưởng chừng như giản đơn và nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống hàng ngày. Điều đó cũng là ta đang góp phần gây dựng nên một hành tinh tươi sáng, tốt đẹp và phát triển hơn.

`star` Xác định :

`-` Câu đơn : "Trong xã hội hiện đại ngày nay, vai trò của lối sống có ích đã và đang ngày càng trở nên quan trọng và được đánh giá cao hơn bao giờ hết".

`@` Trạng ngữ : Trong xã hội hiện đại ngày nay `->` Trạng ngữ chỉ nơi chốn.

`@` Chủ ngữ : vai trò của lối sống có ích.

`@` Vị ngữ `1` : đã và đang ngày càng trở nên quan trọng.

`@` Vị ngữ `2` : được đánh giá cao hơn bao giờ hết.

`⇒` Câu đơn có nhiều vị ngữ.

`-` Câu ghép : "Bởi lẽ, nó không chỉ đơn thuần là những thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động mà nó còn bao gồm cả những quyết định thông minh về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân".

`@` Vế `1` :

`+` Chủ ngữ : nó.

`+` Vị ngữ : không chỉ đơn thuần là những thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động.

`@` Vế `2` :

`+` Chủ ngữ : nó.

`+` Vị ngữ : còn bao gồm cả những quyết định thông minh về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. 

`⇒` Quan hệ từ : "mà".

`-` Câu mở rộng thành phần : "Đây là nền tảng để ta có thể hoạt động hiệu quả hơn trong công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội".

`@` Cụm `c-v` lớn :

`+` Chủ ngữ : Đây.

`+` Vị ngữ : là nền tảng để ta có thể hoạt động hiệu quả hơn trong công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội. 

`@` Cụm `c-v` nhỏ :

`+` Chủ ngữ : ta.

`+` Vị ngữ : có thể hoạt động hiệu quả hơn trong công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội. 

`⇒` Câu mở rộng vị ngữ.

Lời giải 2 :

Sống có ích là gì ? Sống có ích là khi chúng ta biết nghĩ đến người khác , bt hi sinh những thứ nhỏ nhặt từ bỏ những cám dỗ của xh và bt mr vòng tay để chia sẻ về những mảnh đời bất hạnh hơn cta . Sống có ích là khi cta phạm pk những lỗi lầm và tự hứa và bản thân sẽ sửa đổi và coi đó là 1 bài học kinh nghiệm quý báu . Sống có ích là khi cta bt nghĩ đến ng khác ko ích kỉ nhỏ nhen và mọi người . Cs ko pk lúc nào vc 1 màu Hồng tươi thắm đôi khi những giọt nước mắt những đổ vỡ chia li những vết thương ko thể nào làng đc . Đừng vấp ngã bạn à ! Đừng bỏ cuộc ! Chúng ta hãy cố gắng sống có ích mỗi ngày để tìm đc giá trị thực sự của ca , cs là như thế đôi khi nó buồn tay ta nhưng ta pk níu nó lại để tìm đc 1 chút hi vọng 1 chút ý nghĩa để có thể biến màu đen tăm tối thành một màu Hồng tươi thắm .sống có ích có một mãnh liệt giống như tâm hồn ta thanh thản sau những vấp ngã sau những khó khăn và thứ mà ta pk trải qua . Kết lại chúng ta pk sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng sống Hoài sống phí cho khỏi hổ thẹn vì những dĩ vãng đáng hèn của mk

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK