Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Thông điệp ý nghĩa rút ra từ bài thơ cỏ dại của xuân quỳnh? câu hỏi 7101103
Câu hỏi :

Thông điệp ý nghĩa rút ra từ bài thơ cỏ dại của xuân quỳnh?

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Bài thơ tôn vinh vẻ đẹp của hình ảnh những ngọn cỏ dại, những thực vật tưởng chừng như bình dị nhưng lại sống với một ý chí mãnh liệt và kiên cường trước mọi hoàn cảnh. Nó không chỉ đơn thuần là sự miêu tả về vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là một lời nhắn nhủ sâu sắc về sự sống, tình cảm với quê hương và giá trị của bản sắc dân tộc. Qua đó, bài thơ khuyên chúng ta cần phải nhớ đến nguồn gốc, cội nguồn của mình. Để rồi, gìn giữ và trân trọng những giá trị tưởng chừng như nhỏ bé, giản đơn nhất trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK