Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 đoạn văn về tác hại của cây xanh (trừ trường hợp cây xanh cố độc) 4-5 câu thuii ạ thật...
Câu hỏi :

đoạn văn về tác hại của cây xanh (trừ trường hợp cây xanh cố độc) 4-5 câu thuii ạ

thật sự e cx hok bít cây xanh có tác hại j, mn giúp e với

Lời giải 1 :

$\color{black}{\text{@Black007}}$

       Như chúng ta đã biết, cây xanh là lá phổi của Trái Đất, nơi con người đang tồn tại và sinh sống. Cây xanh có rất nhiều lợi ích như: cung cấp khí oxygen, tăng mỹ quan, chống xói mòn, sạt lở,... Nhưng bên cạnh đó, vẫn có một số trường hợp bất lợi (gồm khách quan và chủ quan) mà cây xanh mang đến. Trong số đó, không thể không kể đến những mùa bão lũ, lụt lội, cây xanh đã bị bật rễ và đổ gãy, gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng và khiến cho một số nạn nhân bị thương, thậm chí tử vong. Về phía chủ quan, do con người thiếu hiểu biết, hay đặt cây xanh trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ để trang trí nhưng không biết rằng cây thải ra khí `CO_2` vào ban đêm, làm chúng ta hít phải khí độc, ảnh hưởng đến sức khoẻ. 

Lời giải 2 :

       Trong cuộc sống,cây xanh có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người,sự phát triển của các sinh vật. Tuy nhiên,bên cạnh đó còn có những tác hại mà chúng ta không thể ngờ tới. Vào những ngày mưa bão,lũ lụt,những cây không thể chống chọi có thể đổ xuống lòng đường gây cản trở giao thông và gây thương tích cho con người. Những năm gần đây,lũ lụt ở miền Trung đã cho chúng ta thấy một hình ảnh cụ thể về tác hại của cây xanh đối với sinh vật trên Trái Đất. Mặc dù vậy,cây xanh vẫn có vai trò rất quan trọng nên nếu chúng ta biết bảo vệ môi trường thì những tác hại này sẽ dần biến mất.

    `-` Mình làm theo suy nghĩ của mình nên có gì sai mong c thông cảm nhé.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK