Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Từ nội dung của văn bản "Nắng trong vườn", em hãy trình bày tác dụng của việc trải nghiệm đối...
Câu hỏi :

Từ nội dung của văn bản "Nắng trong vườn", em hãy trình bày tác dụng của việc trải nghiệm đối với bản thân.

Lời giải 1 :

Nd đoạn trích miêu tả cảnh vật và hoạt động của nhân vật tôi trg 1 buổi chiều mai tại vùng đồi . Tác giả miêu tả cảnh chiều rực rỡ khúc sông trông như 1 dải vàng trải lên những đôi ruộng . Sau đó nv tôi đi dạo và đến nhà ông Ba , nơi ông ba và bà ba đã chuẩn bị 1 bữa tối . Cảm giác vui mừng của nhân vật tôi thật thư thái khi thưởng thức bữa tối và nói chuyện vs ông ba ngoài sân trg không khí em tối trg làng . Trải nghiệm không chỉ mang lại cho chúng ta niềm vui mà trải nghiệm còn mang đến cho chúng ta những bài học trí thức , lí thú . Chính những kỉ niệm ấy sẽ trở thành những kỉ niệm đẹp cho chúng ta trg tương lai. Những bài học mà trải nghiệm mang lại chính là những bài học quý giá giúp ích cho chúng ta trg cs . Chính vì vậy việc có trải nghiệm trg cs là hết sức quan trọng đvs mỗi người

Lời giải 2 :

Đáp án: + Giải thích các bước giải:

`to` Từ nội dung của văn bản " Nắng trong vườn", chúng ta có thể thấy rằng việc trải nghiệm với bản thân là việc rất quan trọng đối với mỗi người. Vậy việc trải nghiệm là gì ? Việc trải nghiệm là việc con người học hỏi, tự rú ra bài học bản thân, từ đó có thể phát triển và hoàn thiện hơn mỗi ngày. Chúng ta thấy rằng tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất, thích hợp nhất dành để học tập, tiếp thu và lĩnh hội các nguồn kiến thức khác nhau và áp dụng chúng vào thực tế để rút ra bài học kinh nghiệm cho mỗi người. Sự trải nghiệm cũng giống như một người thầy ở trường đời, một người thầy của cuộc sống. Một sinh viên tự mình đi làm thêm trang trải cuộc sống mới hiểu được đồng tiền khó kiếm như thế nào. Những người có trải nghiệm đối với bản thân, họ luôn được tin tưởng và yêu quý, đặc biệt họ có thể biết những cách để vượt qua thử thách, khó khăn. Qua đó ta có thể thấy việc trải nghiệm đối với bản thân rất quan trọng đối với mỗi người. Là học sinh, chúng ta cần học tập, trau dồi kiến thức và trở thành một công dân có ích trong xã hội.

`#Ph`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK