Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Trong đoạn trích Đời thừa, nhân vật Hộ được khắc hoạ chủ yếu qua những phương diện nào? câu hỏi...
Câu hỏi :

Trong đoạn trích Đời thừa, nhân vật Hộ được khắc hoạ chủ yếu qua những phương diện nào?

Lời giải 1 :

Trong đoạn trích Đời thừa, nhân vật Hộ được khắc hoạ chủ yếu qua những phương diện:hành động/cử chỉ (nhận nuôi mẹ con Từ,đứng ra lm ma thay Từ,...)và ngôn ngữ,suy nghĩ(hôm nhận lương lòng thầm nghĩ mik sẽ mua cho con một bữa ra trò,...)

CHÚC CẬU HỌC TỐT-@BẢO

Lời giải 2 :

đáp án + giải thích : 

Trong đoạn trích Đời thừa , nhân vật Hộ được khắc họa chủ yếu qua những phương diện nào ? 

o Phẩm chất / hành động ( nuôi mẹ con Từ , làm ma chay chu đáo cho mẹ Từ , nhân Từ làm vợ , nhận làm bố của đứa con thơ ) . 

o Có một tình yêu khao khát với văn chương ( Hộ là một nhà văn chủ nghĩa nhân đạo , Với Hộ thì trang văn là cuộc đời , ... ) 

o Có ý chí vươn lên sau mọi bi kịch mà hiện thực đã đưa ra . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK