Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Viết bài nghị luận (khoảng 600 chữ) phân tích, đánh giá nhân vật Tường trong đoạn trích Đêm làng Trọng...
Câu hỏi :

Viết bài nghị luận (khoảng 600 chữ) phân tích, đánh giá nhân vật Tường trong đoạn trích Đêm làng Trọng Nhân

Lời giải 1 :

Đoạn trích " đêm làng trọng nhân" của tác giả Sương Nguyệt Minh,nhân vật Tường được mô tả là một người lính trở về sau sáu năm đi bộ đội,không có tin tức gì.Anh trở về với gương mặt u sầu,khó nhận ra.Tường là một người đàn ông trầm lặng,có tâm hồn sâu sắc.Tường là người có trí tuệ và lòng nhân ái.Anh luôn quan tâm những người xung quanh mình.Tuy nhiên,Tường vaznx mang trong mình một nỗi buồn,trầm tư riêng.Anh luôn muốn giữ riêng cho mình và không muốn chia sẻ với ai,vì thế những người xung quanh khó mà hiểu đc anh và cũng khó tiếp cận anh.

Tóm lại,Tường được miêu tả là một người chiến sĩ mang trong mình sự lạc quan và mong chờ cuộc sống ổn định sau chiến tranh.Anh luôn thể hiện tình yêu dành cho người thân và gia đình dù là xa cách.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK