Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 8  (1.0 điểm): Qua ngữ liệu trên em rút ra được thông điệp gì cho bản thân câu hỏi...
Câu hỏi :

Câu 8  (1.0 điểm): Qua ngữ liệu trên em rút ra được thông điệp gì cho bản thân

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$ 

`8.` 

`->` Qua ngữ liệu trên, em rút ra được thông điệp vô cùng đáng giá và sâu sắc cho bản thân: Trong cuộc sống, không được để thất bại trở thành một tảng đá to ngáng đường chúng ta bước chân lên con đường thành công, thay vào việc lấy thất bại ra làm lí do cho sự lười nhác của bản thân thì hãy xem nó như một chiếc chìa khoá vạn năng để ta có thể mở ra những cánh cổng thành công phía trước. Hãy luôn suy nghĩ tích cực, vận dụng khối óc linh hoạt và đôi bàn tay nhanh nhẹn của mình để biến tấu, chuyển đổi thất bại thành các hành trang quan trọng để giúp ích cho cuộc sống của chúng ta sau này. Tựu trung lại, chúng ta không được để thất bại cản trở ta bước tiếp trên con đường thành công, mà hãy kiên cường, mạnh mẽ đối mặt với nó để từ đó có thể giúp ta có thêm nhiều kinh nghiệm, bài học đáng giá và rèn luyện thêm sự gai góc cho bản thân mỗi người. 

Lời giải 2 :

· Thông điệp trên nói về thất bại chính là chìa khoá của thành công. Qua đó, em rút ra được một thông điệp vô cùng sâu sắc cho bản thân rằng: đừng bao giờ nản lòng khi ta thất bại, thất bại không thể ngăn cản bản thân ta bước tiếp con đường đã chọn lựa. Chúng ta hãy đứng lên, đương đầu với khó khăn, thử thách ở phía trước và tiếp tục cố gắng bởi thất bại chính là chìa khoá của thành công.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK