Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết một bài văn trả lời câu hỏi: thế nào là một tình bạn bè câu hỏi 7100244
Câu hỏi :

viết một bài văn trả lời câu hỏi: thế nào là một tình bạn bè

Lời giải 1 :

Bài làm:

Trong cuộc sống hàng ngày, mối quan hệ giữa con người đã và đang đóng vai một vai trò không hề nhỏ mang sức ảnh hưởng lớn.Đặc biệt tróng đó là tình bạn, một trong những mối quan hệ mang lại ý nghĩa vô cùng đặc biệt và thú vị.  Hãy thử tưởng tượng việc xem cuộc sống sẽ như thế nào nếu không có bạn bè? Tình bạn là mảnh ghép hoàn hảo của cuộc sống trở nên đáng sống hơn. Nó không chỉ là một khái niệm qua loa mà còn là việc chia sẻ cảm xúc, niềm vui giúp đỡ nhau lúc khó khăn.Tình bạn, nó không phải là trao đổi tiền bạc, mà là sự quan tâm, cảm thông và có bên nhau lúc khó khăn. Trong tình bạn không chỉ có những khoảng khắc vui vẻ mà còn có những thử thách khó khăn.Tuy nhiên, không có bạn bè nào là hoàn hảo cả, ai ai cũng có khuyết điểm riêng.Đặc biệt đối với các bạn học sinh,, xây dựng một tình bạn trong sáng, vô tư và cao đẹp càng là điều nên làm.Hãy nhớ rằng bạn bè không chỉ ảnh hưởng đến thái độ, hành vi sự phát triển và thành công của bản thân mà còn sẵn lòng giúp đỡ, khuyến khích bạn trong học tập.Vì thế việc lựa chọn một người bạn tốt vô cùng quan trọng.Để có một tình bạn tốt đẹp lâu dài, ta phải biết cách thấu hiểu nhau và sự tôn trọng lẫn nhau là yếu tố quan trọng không thể thiếu.Sự đồng cảm tạo nên sự tin tưởng, hiểu nhau hơn từ đó gây dựng sự đoàn kết.Hơn nữa hãy đặt cao tình bạn của bản thân, đừng để điều gì làm sứt mẻ mối quan hệ với một người bạn tốt, bởi rất khó có thể trở lại. Đừng để những thứ xấu xa chen chân vào tình bạn của bạn, hãy học cachs cư xử.  Hãy dành thời gian để chăm sóc nuôi dưỡng mối quan hệbạn bè của bạn. Gặp gỡ và tham gia các hoạt động cùng họ.Bằng cách này , chúng ta có thể xây dựng những mối quan hệ bên vững và tốt đẹp. 

 

Lời giải 2 :

Cs con người trở nên tốt đẹp ý nghĩa hay ko là sự cho và nhận tình cảm trg cs . Một trg những tc cao đẹp của con người mà ta ko thể ko nhắc đến gia là tình bạn và yên của tình bạn trong cuộc sống . Tình bạn tốt là tình bạn sẵn sàng cha và ta ko vì danh lợi sẵn sàng bên cạnh cắt những lúc khó khăn đấy và vượt qua cắt những khó khăn ấy .Tuỳ theo nhu cầu mà mỗi người có lượng bạn bè khác nhau mỗi người 1 ưu để 1 tính cách khác nhau và rút ra đc những bài học cho bản thân mình. Một tình bạn đẹp sẽ là chỗ dựa tinh thần vững trãi và là đ tựa cho mỗi người trg lúc khó khăn hoạn nạn . Người bạn tuy không chung dòng máu với mk nhưng sẵn sàng hi sinh cùng ta trải qua những khung bách cảm xúc khác nhau của ca và cx nhau trưởng thành . Tuy nhiên trg cs vẫn còn có nhiều ng chỉ bt nghĩ lợi cho bản thân mk lạnh lùng hoặc vô cảm , lại có những người lợi dụng lòng tốt của bạn bè để chuộc lợi ko có sự chân thành với người khác . Tình bạn đồng 1 vai trò quan trọng trg cs và thẻ hiện nhân cách con người rõ nét . Mỗi người chúng ta hãy đối xử thật tốt yêu thương chân thành vs những người bạn của mk để có 1 cs hạnh phúc và làm cho đất nước xã hội phát triển giàu mạnh văn minh hơn về nhân cách con người

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK