Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 5( 1.0 điểm) : Điền vào chỗ trống()  những từ ngữ thích hợp để chỉ rõ đặc điểm của...
Câu hỏi :

Câu 5( 1.0 điểm) : Điền vào chỗ trống(…)  những từ ngữ thích hợp để chỉ rõ đặc điểm của văn bản được thể hiện trong ngữ liệu trên.

Qua ngữ liệu trên ta thấy tác giả đã thể hiện(1)……….. hết sức thuyết phục, những(2)………..sắc bén, bằng chứng(3)………….., tiêu biểu, có mối liên hệ với nhau, tạo thành một hệ thống(4)…………...

Lời giải 1 :

$#Arii$

`5.`

`-` Qua ngữ liệu trên, ta thấy tác giả đã thể hiện quan điểm hết sức thuyết phục; những lập luận sắc bén; bằng chứng xác thực, tiêu biểu, có mối liên hệ với nhau; tạo thành một hệ thống luận cứ vững chắc.

`-` Điền vào chỗ trống :

`(1)` quan điểm

`(2)` lập luận.

`(3)` xác thực.

`(4)` luận cứ vững chắc.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 (1) luận điểm

(2) lí lẽ

(3) xác thực

(4) lập luận chặt chẽ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK