Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Viết bài văn trình bày suy nghĩ của anh chị về thông điệp được gửi gắm trong những dòng thơ...
Câu hỏi :

Viết bài văn trình bày suy nghĩ của anh chị về thông điệp được gửi gắm trong những dòng thơ sau:

Đời sống là bờ

Những giấc mơ là biển

Bờ không còn nếu chẳng có khơi xa

Giúp mik vơi

Lời giải 1 :

"Đời sống là bờ  
Những giấc mơ là biển  
Bờ không còn nếu chẳng có khơi xa"
Những dòng thơ nó về giấc mơ và khát vọng trong cuộc sống. Cuộc sống như bờ, hiện hữu và cụ thể, trong khi giấc mơ là biển, vô tận và đầy thách thức. Nếu không có giấc mơ, cuộc sống sẽ mất đi ý nghĩa và sự phong phú. Giấc mơ giúp chúng ta xác định được mục tiêu và động lực tạo nên ý nghĩa cho cuộc sống, làm cho nó trở nên sống động và đáng nhớ. Thông qua sự so sánh bờ và biển, bài thơ nhấn mạnh giấc mơ và cuộc sống phải song hành không thể tách rời. Giấc mơ làm phong phú cuộc sống và ngược lại, cuộc sống tạo cơ sở để mơ ước và hiện thực hóa những khát vọng.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK