MỌI NGƯỜI GIÚP EM VỚI Ạ!! "> MỌI NGƯỜI GIÚP EM VỚI Ạ!! | giaibtsgk.com" /> MỌI NGƯỜI GIÚP EM VỚI Ạ!! | giaibtsgk.com" />
Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn theo cách quy nạp về chủ đề "Có chí thì nên ". <br />MỌI NGƯỜI GIÚP EM VỚI...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn theo cách quy nạp về chủ đề "Có chí thì nên ". 
MỌI NGƯỜI GIÚP EM VỚI Ạ!!

Lời giải 1 :

Con người không thể thiếu đức tính kiên trì và ý chí nghị lực nếu muốn thành công trong cuộc sống. Câu tục ngữ “Có chí thì nên” mà ông cha ta truyền lại đã khẳng định điều đó. “Chí” là hoài bão, lý tưởng tốt đẹp, là ý chí, nghị lực và sự kiên trì. “Nên” là sự thành công trong mọi việc. “Có chí thì nên” khẳng định vai trò và ý nghĩa to lớn của ý chí trong cuộc sống. Khi ta làm bất cứ việc gì, nếu có ý chí, nghị lực và sự kiên trì thì chúng ta sẽ vượt qua được mọi khó khăn, trở ngại để đi đến thành công bởi vì tất cả những thành công đều phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài. Tính kiên trì sẽ giúp chúng ta không nản chí trước những thất bại và biết rút kinh nghiệm từ những thất bại đó để làm nên thành công sau này. Nếu chỉ có một lần thất bại đã nản lòng, nhụt chí thì chúng ta sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu của mình. Tóm lại, mỗi học sinh nên hiểu được lợi ích của đức tính kiên trì và bắt đầu rèn luyện ý chí, nghị lực ngay từ những việc nhỏ trong học tập để sau này trở thành những người có ích cho xã hội.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` "Có chí thì nên" vẫn luôn là một phương châm quý báu được lưu truyền qua biết bao thế hệ nhằm nhắc nhở con người ta những bài học ý nghĩa về tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Từ "chí" ở đây được hiểu đơn giản là ngọn lửa khơi dậy trong lòng người, là động lực giúp con người ta có thể thêm vững vàng mà đứng dậy vượt qua mọi khó khăn, chinh phục mọi thử thách trên chặng đường đời. Trên chặng đường đời đầy rẫy những rào cản, chông gai này, chỉ khi ta có "chí" thì mới có động lực. Đương nhiên, không phải ai cũng sở hữu ý chí và nghị lực phi thường. Người có "chí " sẽ  luôn biết hướng đến mục tiêu của bản thân mà không ngừng vươn lên để đạt được những điều mà mình mong muốn. Bởi lẽ, họ biết rằng, thành công thực sự sẽ không đến từ sự may mắn mà là kết quả của sự cố gắng không ngừng nghỉ, của những bước đi kiên trì và quyết đoán. Cũng bởi vậy mà họ luôn biết tự khích lệ chính mình, tự an ủi bản thân nhằm vượt qua những lúc thất bại, vấp ngã và học hỏi từ những sai lầm. Những người có "chí" sẽ không bao giờ chịu đầu hàng trước những khó khăn. Thay vào đó, họ biết tận dụng thời cơ dể biến những thử thách thành cơ hội. Mọi con đường mà chúng ta đi qua ắt sẽ chẳng bao giờ bằng phẳng, để có được thành công, ta không chỉ đơn thuần là cần tới tài năng mà còn cần có sự quyết tâm và bản lĩnh. Với một tinh thần "có chí thì nên", ta sẽ có thể học được rằng, không có gì là không thể, mọi thử thách đều có thể vượt qua nếu ta có đủ sự quyết tâm và kiên trì. Vì vậy, hãy luôn dựa vào sức mạnh "chí" của bản thân để đi đến những điều tốt đẹp và to lớn hơn trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK