Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Em có đồng tình ta kiến của tác giả khi cho rằng con người có kiến thức sẽ thay đổi...
Câu hỏi :

Em có đồng tình ta kiến của tác giả khi cho rằng con người có kiến thức sẽ thay đổi tương lai xứ sở mà họ mang trong tim không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Đồng tình với quan điểm tác giả vì con người là tổng hòa của vẻ đẹp hình thức bên ngoài lẫn tâm hồn nếu có kiến thức chúng ta có thể giúp ích được cho xã hội . Vì Chúng ta có kiến thức sẽ làm cho tương lại xứ sở mà chúng ta mang trong tim nó có thể trở nên đẹp tuyệt biết bao điều đó cx giúp được một phần không nhỏ cho đất nước chúng ta sau này

-END- tớ viết ngắn mong cou thông cảm chúc cou một ngày vui vẻ nhe

Lời giải 2 :

`-` Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm của tác giả bởi: Muốn làm giàu quê hương, dựng xây và phát triển đất nước thân yêu thì con người cần phải trang bị cho mình kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng. Kiến thức sẽ là nguồn sức mạnh đưa con người đến một thế giới mới đầy hiểu biết và trí tuệ. Khi trau dồi tri thức, họ sẽ biết mình cần làm gì để thay đổi quê hương hiện tại, khiến nó ngày càng phát triển và tốt đẹp hơn. Có thể nói, kiến thức như đường ray xe lửa đưa con tàu xứ sở sang một đường ray khác, tiến về phía tương lai nhiệm màu, tốt đẹp hơn. Nếu thật sự muốn làm đất nước phát triển, họ cần phải học tập, phát triển và trau dồi kiến thức, khi ấy, họ chắc chắn sẽ thay đổi tương lai xứ sở mà họ mang trong tim.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK