Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 2.3.Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải trân trọng thời gian. Trong đoạn văn...
Câu hỏi :

mọi ng giúp mình vs đc k ạ

huhuhuhuhuhu

image

2.3.Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải trân trọng thời gian. Trong đoạn văn có thành phần biệt lập chêm xen (phụ chú), gạch chân thà

Lời giải 1 :

$#Arii$

`2.3`

`⇒` Thời gian `-` một tài sản vô giá mà mỗi người đều chỉ có một lượng hữu hạn. Cũng bởi vậy mà nó đã trở thành một phần vô cùng quan trọng đáng được trân trọng và nâng niu, việc biết cách trân trọng và quản lý thời gian đúng cách là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết trong cuộc sống. Thời gian là cơ hội để ta phát triển, học hỏi và đạt được những thành tựu. Nếu không biết trân trọng thời gian, đồng nghĩa với việc ta đã bỏ lỡ và đánh mất đi nhiều những cơ hội được phát triển và tỏa sáng bản thân vào những việc không mang lại giá trị thực sự. Để rồi cuối cùng lại phải hối tiếc về những cơ hội đã bỏ lỡ. Quản lí thời gian hợp lí và đúng cách không chỉ đơn thuần giúp ta duy trì sự cân bằng giữa công việc, gia đình và sở thích cá nhân mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm bớt đi sự căng thẳng. Vì vậy, mỗi người chúng ta cần phải học cách sử dụng và đầu tư thời gian một cách khôn ngoan, hiệu quả để có thể sống một cuộc sống đúng đắn và ý nghĩa hơn.

`2.4`

`⇒` Sống giản dị là một cách để chúng ta có thể tập trung vào những điều thực sự quan trọng trong cuộc sống. Thay vì bị cuốn vào vòng xoáy của tiêu dùng và cạnh tranh vật chất, ta sẽ học được cách tận hưởng những thứ tưởng chừng như nhỏ nhặt và giản đơn nhưng chứa đựng đầy ý nghĩa. Chúng chỉ đơn giản là câu gọi "Mẹ ơi"; là những buổi sáng tĩnh lặng, những bữa cơm gia đình ấm cùng và cả những cuộc trò chuyện chân thành đầy thân mật với bạn bè... Sống giản dị không chỉ đơn thuần giúp cho ta có thể giữ được sự cân bằng và sự bình tĩnh trong cuộc sống mà còn khơi gợi niềm đam mê, sự sáng tạo và sự hài lòng với những gì mình có. Đây sẽ là cách để mỗi người chúng ta có thể nhìn nhận và đánh giá lại giá trị thực sự của mọi thứ xung quanh mình. Từ đó, tự tìm ra niềm vui từ những điều bình dị nhất. Sống giản dị sẽ mãi luôn là một lối sống đáng để theo đuổi, đáng được chúng ta quan tâm và trang bị theo. Bởi lẽ, chính nó sẽ mang lại cho ta không chỉ sự hài lòng mà còn là sự an lạc và sự trọn vẹn với bản thân trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK