Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 5. Em có đồng tình với quan điểm “Chi bằng cách chấp nhận bản thân, bạn mới có thể...
Câu hỏi :

Giải giúp mình với ạ

image

Câu 5. Em có đồng tình với quan điểm “Chi bằng cách chấp nhận bản thân, bạn mới có thể trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình” không? Vì sao? IL LÀ

Lời giải 1 :

Answer :

Câu 5 :

Em đồng tình với quan niệm " Chỉ bằng cách chấp nhận bản thân, bạn mới có thể trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình" , khi chúng ta chấp nhận bản thân là lúc bản thân chúng ta đã có sự tin tưởng, nhận thức giá trị tiềm ẩn và sự tồn tại trong cuộc đời. Xen vào đó là tôn trọng bản thân và học cách yêu bản thân, bộc lộ cảm xúc và kiểm soát hành vi nhất thời của chính mình. Để bản thân luôn mang tâm trạng vui vẻ, không lo lắng, không phiền muộn, tươi tắn và yêu đời. Sống tự tin , sống là chính mình và làm mọi điều mình muốn, dễ dàng nắm bắt cơ hội để được tỏa sáng, để được phát triển và đào tạo trở thành những con người sáng giá trong tương lai. Biết suy nghĩ, biết đánh giá bản thân, phương pháp và chỉ tiêu đúng hướng, sẵn sàng đối mặt với chông gai, thử thách cùng nghịch cảnh trong cuộc đời. Được là chính mình, sống với con người thật, trở thành người mình mong muốn trong tương lai mà không phải giống hay bắt chước một cá thể hay nhân cách nào. Hoàn thành chỉ tiêu, định hướng, hoàn thiện nhân cách, phẩm chất tốt đẹp, hướng tới ước mơ bay bổng và trở thành con người hoàn hảo và một phiên bản tốt nhất của chính mình trong tương lai.

@HVN

Lời giải 2 :

`-` Em đồng tình với quan điểm trên bởi: Con người sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau, không ai giống ai. Họ thường chỉ chấp nhận, thỏa mãn với những ưu điểm, điểm tốt của bản thân. Còn nhược điểm là điều họ không muốn chấp nhận, họ muốn quên đi hoặc tìm cách loại bỏ nó. Con người không bao giờ biết đủ, họ muốn bản thân trở nên thật hoàn hảo, không tìm được lỗi sai mà bản thân họ luôn che dấu. Nhưng chỉ khi biết chấp nhận bản thân, biết chấp nhận những điểm tốt, điểm xấu của mình thì ta mới có thể trở thành phiên bản tốt hơn. Nó sẽ là nguồn động lực để cố gắng, tiến lên, trau dồi điểm mạnh và khắc phục điểm yếu. Khi bản thân thật sự chấp nhận nó, bản thân họ mới có thể trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK