Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn khoảng 200 - 400 chữ nêu suy nghĩ của em về tình cảm thầy trò trong nhà...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 200 - 400 chữ nêu suy nghĩ của em về tình cảm thầy trò trong nhà trường hiện nay

Helpp me cô ra đề khó, ai lm dc 60 điểm + ctlhn + sao + tim

Lời giải 1 :

$#Arii$

`⇒` Trong phạm vi của môi trường giáo dục, tình cảm giữa thầy và trò luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng và có sức ảnh hưởng sâu sắc tới sự phát triển của học sinh. Nó không chỉ đơn thuần là mối quan hệ giữa một người giáo viên đi dạy và một cô, cậu học trò đi học mà còn là một mối liên kết tinh thần được xây dựng dựa trên sự tôn trọng, sẻ chia và cố gắng chung trong quá trình học tập. Thầy cô sẽ không chỉ đơn thuần là người truyền đạt kiến thức mà còn là một người đóng vai trò hướng dẫn và cổ vũ cho học sinh trong hành trình học tập và phát triển bản nhân. Dưới sự dẫn dắt và chỉ bảo ân cần, học sinh sẽ có thể cảm nhận được sự quan tâm, sự đồng cảm và khích lệ từ phía thầy cô. Để rồi, các em sẽ biết tự nhìn nhận lại vấn đề khi thấy được sự tin tưởng và có động lực hơn trong học tập cũng như cuộc sống. Tưởng chừng như việc tạo dựng nên mối quan hệ này là vô cùng đơn giản, nhưng khó có thể phủ nhận rằng, để tạo ra một môi trường học tập tích cực và tinh thần thầy trò tốt đẹp thì cả hai bên đều cần phải có trách nhiệm và thái độ đúng đắn. Thầy cô thì cần phải biết lắng nghe, đồng cảm và hỗ trợ học sinh trong mọi tình huống vừa sức với khả năng của mình. Đáp trả lại tình cảm của thầy cô, học sinh chúng ta cũng cần có sự tôn trọng và sự hợp tác, biết đặt mình vào vị trí của người thầy để hiểu và hỗ trợ họ trong công việc giảng dạy hàng ngày. Có như vậy, tình cảm giữa thầy và trò mới thêm phần khăng khít hơn. Khi nó được xây dựng nên dựa trên sự tôn trọng, hiểu biết và sẻ chia thì đồng nghĩa với đó sẽ là một trong các yếu tố then chốt đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển toàn diện cho học sinh. Để rồi, chính họ `-` những mầm non tương lai của đất nước `-` sẽ thêm tự tin hơn để vững bước tiến vào đời.

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Trong cuộc sống của mỗi con người, mối quan hệ tình cảm thầy trò trong nhà trường rất quan trọng. Vậy tình cảm thầy trò là gì? Tình cảm thầy trò là giữa thầy cô giáo với học sinh. Đó là sự yêu thương, gắn bó, là sự biêt sơn trân trọng giữa hai thế hệ. Tình cảm thầy trò xuất phát từ lòng biêt sơn trân thành của học sinh, của người dạy dỗ em, đối với thầy cô, người mà đã tận tình dạy dỗ mình nên người, truyền cho ta những kiến thức, bài học, đạo đức, điều hay lẽ phải. Tình cảm giữa thầy và trò không chỉ thể hiện trong trường lớp mà còn được thể hiện ở bất kì nơi nào trong cuộc sống hằng ngày. Với người học sinh, yêu quý, biết ơn thầy cô không chỉ khi còn là học sinh mà cả khi khôn lớn trưởng thành bởi một ngày là thầy, suốt đời cũng là thầy như tình cảm thầy trò của thầy Chu Văn An dù trò đã làm quan. Thái độ của họ tôn trọng, kính yêu thầy giáo cũ của mình. Tình cảm thầy trò vẫn luôn là tình cảm được xã hội đề cao và quan tâm mà ông cha ta còn gọi đó là truyền thống "Tôn sư trọng đạo" bởi lẽ nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự hình thành nhân cách của con người và toàn xã hội. Học trò yêu quý thầy cô thì mới học giỏi và ngược lại thầy cô có yêu thương học trò thì mới tận tâm dạy dỗ. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn 1 số học sinh không biết tôn trọng thầy cô giáo của mình. Thái độ lười học, vô lễ, vô ơn của những học sinh đó thật đáng phê phán. Bản thân là học sinh em tự hiểu rằng mình phải tôn trọng, kính yêu thầy cô giáo, ra sức học tập, ngoan ngoãn để thầy cô và cha mẹ vui lòng.

$@Umeetranhanhy$

$#Hoidap247$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK