Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 4. Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn sau: “Việc dạy con biết...
Câu hỏi :

SOS giúp mình vs ạ mình cảm ơn

image

Câu 4. Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn sau: “Việc dạy con biết yêu thương bản thân từ khi còn nhỏ là điều vô cùng cần thiết và quan

Lời giải 1 :

`@Umii`

`4.`

`-` BPTT: liệt kê

`->` "không chỉ giúp con xây dựng sự tự tin,lòng dũng cảm. bản lĩnh đương đầu với khó khăn..."

`=>` Tác dụng: tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt `;`

`-` nhấn mạnh tác dụng, thành quả của các bậc phụ huynh khi biết dạy con yêu chính bản thân mình. Qua đó, cho thấy được những yếu tố cần thiết trong quá trình dạy con của các bậc cha mẹ.

Lời giải 2 :

Câu 4: 

Tác dụng của phép tu từ liệt kê: giúp cho bài văn, đoạn văn thêm sinh động, hấp dẫn và có sức thuyết phục. Nhờ việc lặp lại các từ ngữ cùng loại, phép liệt kê tạo nên hiệu quả nhấn mạnh, giúp tô đậm, làm nổi bật ý mà tác giả muốn truyền tải.

Nhấn mạnh việc dạy dỗ con của các bậc phụ huynh quan trọng và cần thiết như thế nào.

Biện pháp tu từ liệt kê là sắp xếp nối tiếp hàng loạt từ ngữ cùng loại nhằm diễn tả đầy đủ, sinh động các khía cạnh, đặc điểm của sự vật, hiện tượng hay biểu hiện cảm xúc, suy nghĩ của con người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK