Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 câu 1  trong câu ca dao sau đay :   trâu ơi ta bảo trâu này  trâu ăn no cỏ trâu...
Câu hỏi :

câu 1 

trong câu ca dao sau đay :

  trâu ơi ta bảo trâu này 

trâu ăn no cỏ trâu cầy với ta 

-cách trò chuyện với trâu trong bài ca dao trên cho em cảm nhận gì ? 

Lời giải 1 :

`@Umii`

`1.` Cảm nhận của em đối với cách trò chuyện với trâu trong bài ca dao trên `:`

`-` Cách trò chuyện của nhân vật trữ tình với con trâu rất gần gũi và thân mật. Nhân vật trữ tình gợi trâu một cách thân thiết qua từ goi đáp "ơi". Cứ như con trâu đã trở thành người bạn thân thiết và không thể thiếu. 

`-` Cách gọi ấy thể hiện sự trân trọng và còn là tình yêu thương của nhân vật trong bài ca dao đối với người bạn của nhà nông. 

Lời giải 2 :

đáp án + giải thích : 

- cách trò chuyện với trâu trong bài ca dao trên cho em cảm nhận gì ? 

`->` Cảm nhận của em . 

+ Cho thấy nhân vật trữ tình đã coi con trâu như là một người bạn thân thiết , gần gũi của mình qua từ ngữ '' ơi '' chứ không coi con trâu như là một con vật bình thường nữa . Qua đó , tác giả cho ta thấy nhân vật trữ tình đã yêu quý và quý trọng con vật ( người bạn nhà nông )  của mình như thế 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK