Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Từ nội dung đoạn trích phần Đọc hiểu, em hãy viết đoạn văn diễn dịch (khoảng 10 -12 câu) trình...
Câu hỏi :

Làm hộ mình vs ạ mimhf đang cần gấp

image

Từ nội dung đoạn trích phần Đọc hiểu, em hãy viết đoạn văn diễn dịch (khoảng 10 -12 câu) trình bày suy nghĩ về điều nên làm để trở thành phiên bản tốt hơn

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều đang cố gắng để trở thành phiên bản tốt hơn của chính bản thân mình. Thật vậy, việc cố gắng nỗ lực để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình sẽ giúp cho mỗi người có cuộc sống ý nghĩa và tốt đẹp hơn. Đầu tiên, việc mà mỗi người cần làm đó chính là không ngừng tích lũy và thu nạp kiến thức. Mỗi người chúng ta không chỉ thu nạp kiến thức mình học được từ sách vở mà còn thu nạp kiến thức xã hội, kiến thức từ những người xung quanh. Nhờ việc không ngừng học tập thì chúng ta chắc chắn sẽ có thể trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính bản thân mình. Tiếp theo, để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, mỗi người chúng ta cần học cách tự lập và tự chăm sóc bản thân mình. Ta cần chủ động trong việc học tập của bản thân và chủ động làm những điều tốt đẹp cho bản thân mình và những người xung quanh. Đồng thời, ta cần tự lập, chăm sóc cho mình và chăm sóc gia đình. Cuối cùng, để trở thành phiên bản tốt hơn, ta nên phát triển những sở thích lành mạnh cho bản thân mình. Những sở thích như trồng cây, múa hát, vẽ, nấu ăn đều là những sở thích tốt giúp cho cuộc sống của chúng ta nhiều niềm vui, ý nghĩa và hạnh phúc hơn. Nhờ đó, chúng ta có thể trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính bản thân mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK