Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Đọc đoạn trích: Bất kỳ đứa trẻ nào cũng sẽ có lúc phải đối mặt với những vấn đề của...
Câu hỏi :

Giupa mình va ạ mình cảm ơn

image

Đọc đoạn trích: Bất kỳ đứa trẻ nào cũng sẽ có lúc phải đối mặt với những vấn đề của bản thân và có khả năng trở thành nạn nhân của chính mình. Giới trẻ phả

Lời giải 1 :

`@Umii`

`1.` PTBĐ chính: nghị luận

`->` đoạn trích đưa ra những lí lẽ và bằng chứng thuyết phục để nghị luận cho vấn đề `:` biết yêu thương bản thân, chấp nhận bản thân và chấp nhận những áp lực, thử thách bản thân phải đối mặt.

`2.` Những áp lực mà giới trẻ phải chịu được nói đến trong đoạn trích `:` "Giới trẻ phải chịu rất nhiều áp lực từ học hành, thi cử, các mối quan hệ bạn bè,gia đình, thầy cô."

Lời giải 2 :

`color{lightblue}{#Thw}`

Câu `1:` 

`@` Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên:

`->` Nghị luận.

`***` Phương thức biểu đạt Nghị luận là phương thức diễn đạt, trình bày những chủ kiến, quan điểm; hay bàn luận về một vấn đề sai trái bằng những dẫn dắt, lý lẽ, dẫn chứng thuyết phục.

Câu `2:`

`@` Những áp lực giới trẻ phải chịu được nói đến trong đoạn trích:

`***` Những áp lực xuất phát từ việc học hành, thi cử, các mối quan hệ gia đình, bạn bè, thầy cô.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK