Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Bài 10: Viết đoạn văn nghị luận (200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề bạo lực...
Câu hỏi :

Bài 10: Viết đoạn văn nghị luận (200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề bạo lực của học sinh trong môi trường hiện nay

Lời giải 1 :

Trả lời + Giải thích các bước giải:

Hiện tượng bạo lực học đường của học sinh trong môi trường học hiện nay là một hiện tượng rất đáng buồn. Vậy bạo lực học đường là gì? Bạo lực học đường là một hành vi thô bạo, tàn nhẫn, bất chấp công lý đạo đức gây ra những tổn thương cho người khác trong phạm vi nhà trường. Bạo lực diễn ra với nhiều hình thức như đánh nhau gây tổn thương về thể xác, chửi rủa gây thương tích về mặt tinh thần. Nguyên nhân gây ra bạo lực học đường là do đâu? Là do mâu thuẫn, ghen ghét, đố kị, sai lệch trong quan điểm sống, thiếu hụt về nhân cách. Và cũng do sống trong một môi trường văn hóa bạo lực và phim ảnh, game. Những việc đó đã gây ra nhất nhiều hậu quả , với nạn nhân sẽ bị tổn thương về cả thể xác lẫn tinh thần, ảnh hưởng cả đến học tập. Bên cạnh đó, người gây ra hành vi bạo lực sẽ mất hết nhân cách, lệch lạc, bị mọi người xa lánh. Cần có những biện pháp khắc phục những hiện tượng đó là giáo dục về mặt đạo đức, về kĩ năng sống, hướng chúng ta đến điều tốt đẹp, xử lí kỷ luật nghiêm những trường hợp đánh nhau để làm gương cho người khác, cần có sự kết hợp của gia đình, nhà trường. Là học sinh trong môi trường giáo dục hầu hết tất cả các bạn học sinh biết yêu thương lẫn nhau, chúng ta cần phải học tập những đức tính tốt đấy.

$@Umeetranhany$

$#Hoidap247$

Lời giải 2 :

Việc bạo lực học đường ngày càng trở nên phổ biến và nó đang trở thành một vấn đề quan ngại trong xã hội hiện nay. Học sinh khi bị bạo lực không chỉ ảnh hưởng đến thân thể mà còn ảnh hưởng đến tâm lý và tình hình học tập của họ. Để ngăn chặn tình trạng này, trường học cần tăng cường quản lý, xử lý nghiêm những trường hợp bạo lực học đường. Và chúng ta cũng cần phải tự ý thức được suy nghĩ và hành động của bản thân, tạo dựng những mối quan hệ bạn bè tốt đẹp. Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một môi trường học tập lành mạnh và tránh xa bạo lực học đương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK