Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu chuyện cậu bé chăn cừu đem đến cho e bài học gì? câu hỏi 7096845
Câu hỏi :

Câu chuyện cậu bé chăn cừu đem đến cho e bài học gì? 

Lời giải 1 :

    Câu chuyện "Cậu bé chăn cừu" đem đến cho em bài học rằng: Trong cuộc sống ta không nên gian dối trong bất kì hoàn cảnh nào, nếu là trêu đùa thì phải có chừng mực, còn không sẽ làm cho người khác không tin vào ta nữa kể cả khi ta có nói thật, từ đó mà gây ra những hậu quả không chỉ nhỏ mà còn có thể rất to lớn.

              $\color{#1c1c1c}{\text{I}}$$\color{#363636}{\text{t}}$$\color{#4f4f4f}{\text{s}}$$\color{#696969}{\text{m}}$$\color{#828282}{\text{e}}$$\color{#9c9c9c}{\text{F}}$$\color{#b5b5b5}{\text{r}}$$\color{#cfcfcf}{\text{e}}$$\color{#eee9e9}{\text{d}}$

 

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` Câu chuyện "Cậu bé chăn cừu" đã đem đến cho em bài học về tầm quan trọng của việc nói sự thật và những hậu quả nghiêm trọng của việc nói dối. Nói dối sẽ có thể làm mất đi sự tin tưởng của người khác đối với chúng ta, thay vào đó sẽ là một chuỗi những rắc rối không đáng có mà chính do sức ảnh hưởng của lời nói mà chúng ta nói ra mang lại. Vì vậy, hãy luôn nói sự thật và biết giữ đúng lời hứa. Có như vậy, ta không chỉ tạo được sự tin tưởng mà còn gây dựng nên được nhiều những mối quan hệ tốt đẹp.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK