Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu chuyện Kiến và Ve Sầu đem đến cho em bài học gì ? Viết đoạn văn 3-5 câu bàn...
Câu hỏi :

Câu chuyện Kiến và Ve Sầu đem đến cho em bài học gì ? Viết đoạn văn 3-5 câu bàn luận về bài học đó.

Lời giải 1 :

`-` Bài học từ câu chuyện "Kiến và Ve Sầu":

     `+` Phải có kế hoạch mỗi khi làm việc gì đó.

     `+` Biết lo xa,lo nghĩ cho tương lai.

     `+` Biết tiết kiệm.

     `+` Không nên tiêu hết số tiền kiếm được.

`-` Viết đoạn văn 3 - 5 câu bàn luận về bài học đó:

     Sau khi đọc câu chuyện "Kiến và Ve Sầu",tôi rút ra được rất nhiều bài học quý giá cho bản thân. Khi làm việc gì đó, chúng ta phải xây dựng kế hoạch để mọi thứ diễn ra một cách hoàn hảo. Chúng ta phải biết tiết kiệm,dành dụm cho tương lại sau này để phòng những trường hợp không may xảy ra. Khi kiếm được tiền, hãy dành dụm một phần nhỏ để tiết kiệm, phòng khi ốm đau,bệnh tật. Câu chuyện đã mang đến cho tôi nhiều bài học sâu sắc,ý nghĩa.

Lời giải 2 :

`\text{#A}`

Từ câu chuyện "Kiến và Ve Sầu", ta rút ra được bài học quý giá. Trước khi làm một việc gì đó, ta hãy chủ động đưa ra kế hoạch, hoạch định cho tương lai, biết tính toán kĩ lưỡng. Ta cũng hãy biết tiết kiệm để phòng khi gặp hoạn nạn hay bệnh tật. Và hãy suy nghĩ, biết lo xa về tương lai. Vì nó không bao giờ là thừa đối với ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK