Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn 8-10 câu về ý nghĩa của sự chăm chỉ. Chỉ ra 1 từ láy, 1 từ nhiều...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 8-10 câu về ý nghĩa của sự chăm chỉ. Chỉ ra 1 từ láy, 1 từ nhiều nghĩa

Lời giải 1 :

đáp án + giải thích : 

Hiện nay , chăm chỉ đã và đang được xem là một đức tính tốt của con người và tất cả các sinh vật đang tồn tại được trên Trái Đất . Vậy nên , người ta đã nói '' Chỉ cần bạn chăm chỉ ,thì  thành công ắt sẽ tự tìm đến bạn '' . Thế nên , từ xưa đến nay chăm chỉ vẫn luôn được hiểu như sự cố gắng và nỗ lực của một cá nhân nào đó để dẫn đến sự thành công của chính mình . Mà  nó cũng tương tự như việc bạn  cắt thanh hình chiếc đinh , nếu mỗi ngày bạn bỏ nhiều thời gian ra để mài dũa nó thì chẳng mấy chốc nó sẽ tự động nhỏ đi . Vậy bạn có biết không việc bạn có đức tính chăm chỉ thì nó cũng sẽ giúp bạn phần nào trở nên kiên trì và bền bỉ trước những thử thách và khó khăn hơn . Ngoài ra , nếu bạn có đức tính chăm chỉ thì bạn cũng sẽ sớm trở nên tự tin và độc lập hơn . Với tính cách chăm chỉ , thì không chỉ bạn mà cả xã hội này cũng sẽ trở nên lành mạnh và ít tệ nạn xã hội hơn . Với cả , bạn cũng sẽ thấy đôi mắt của bạn sáng bừng hơn khi bạn gặp khó khăn , vất vả trong cuộc sống .  Vậy nên , chính từ ngay bây giờ  bạn  hãy cùng tôi rèn luyện tính chăm chỉ trong cuộc sống nhé . '' Đôi mắt của xã hội này sẽ nhìn thấy bạn chỉ khi bạn cố gắng và nỗ lực hết mình '' Chúc bạn thành công . 

`->` Từ láy : chăm chỉ 

`->` Từ nhiều nghĩa : đôi mắt 

Lời giải 2 :

            Sự chăm chỉ là yếu tố quan trọng giúp con người đạt được thành công trong cuộc sống . Sự chăm chỉ giúp chúng ta phấn đấu hướng tới mục tiêu và hoàn thành công việc một cách hiệu quả .Người ta bảo '' Một nghề cho chín còn hơn chín nghề '' . Đôi mắt chúng ta mở là cửa sổ tâm hồn , sự chăm chỉ là một bên mắt đưa ta đến vinh quang .Vì vậy để đạt tới được mục tiêu nào đó , chúng ta cần phải có sự chăm chỉ , nỗ lực không ngừng nghỉ thì mới có thể hoàn thành được mục đích của bản thân . Nếu không có sự chăm chỉ thì khả năng thành công của chúng ta sẽ không còn đoán trước được nữa , chỉ có sự chăm chỉ mới đồng hành cùng ta . Khi ta làm việc với sự chăm chỉ , ta không chỉ hoàn thành công việc mà còn đang giúp bản thân có thể kiên trì , cố gắng . Sự chăm chỉ là con đường có thể đưa ta đến thành công nhanh nhất . Bằng sự cố gắng và chăm chỉ , ta có thể tự phấn đấu hướng tới mục tiêu và ước mơ của mình . Sự chăm chỉ giúp ta tự tin và kiên nhẫn trước những khó khăn , thách thức trong cuộc sống . Điều quan trọng nhất , sự chăm chỉ giúp ta trở thành người có giá trị và đáng tin cậy trong mắt người khác . 

+ Từ láy : Chăm chỉ 

+ Từ nhiều nghĩa : Mắt

         _________________________$\text{#Mayyɞ}$_____________________

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK