Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn có ít nhất 2 biện pháp tu từ.(phải có ẩn dụ) câu hỏi 7096555
Câu hỏi :

Viết đoạn văn có ít nhất 2 biện pháp tu từ.(phải có ẩn dụ)

Lời giải 1 :

Sân trường buổi sáng như một bức tranh tuyệt đẹp, ngập tràn ánh nắng vàng. Những tia nắng sớm mai giống như những ngón tay mềm mại, vuốt ve từng phiến lá trên cây bàng già. Tiếng chim hót ríu rít, tựa như bản hòa ca chào ngày mới. Dãy ghế đá xếp thẳng hàng, lặng lẽ chờ đợi những câu chuyện sôi nổi của học trò. Cả sân trường như một sân khấu lớn, nơi diễn ra những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi học trò.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`-` Bài làm :

Trong cuộc sống, thái độ và ý chí của ta tựa như làn nước chảy trong con suối nhỏ, từng li từng chút chảy qua những thử thách và khó khăn. Nếu ta không biết khai thác chúng mà chỉ để yên cho nước lặng lẽ, đồng nghĩa với việc ta đang đánh mất đi cơ hội để chúng được đánh thức thứ sức mạnh tiềm ẩn bên trong. Chỉ khi nước gặp phải chướng ngại vật thì nó mới dậy sóng, mới vực dậy mà vượt qua mọi trở ngại để có thể đến với biển lớn. Đôi khi, những khó khăn tưởng chừng như sẽ là hòn đá cản đường lại trở thành chất xúc tác để con người ta có thể phát triển và trưởng thành hơn. Khi đó, ta mới thực sự có thể hiểu được giá trị của bản thân và thứ sức mạnh vô hạn mà chúng ta có thể đạt được và sở hữu.

`-` Biện pháp tu từ :

`@` So sánh :

`+` "Thái độ và ý chí của ta tựa như làn nước chảy trong con suối nhỏ".

`+` "Những khó khăn tưởng chừng như sẽ là hòn đá cản đường".

`@` Ẩn dụ :

`+` Hình ảnh "suối" là biểu tượng đại diện cho cuộc sống.

`+` Hình ảnh "nước" là biểu tượng cho sự tiềm năng và sức mạnh bên trong mỗi người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK