Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn 8-10 câu về ý nghĩa của sự chăm chỉ. Chỉ ra 1 từ láy, 1 từ nhiều...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 8-10 câu về ý nghĩa của sự chăm chỉ. Chỉ ra 1 từ láy, 1 từ nhiều nghĩa

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, sự chăm chỉ của con người có vai trò và ý nghĩa quan trọng. Thật vậy, chăm chỉ chính là bí quyết thành công của rất nhiều vĩ nhân và người thành công trên thế giới. Khi chúng ta bắt đầu bất cứ một con đường và hành trình nào đó trong cuộc đời, chúng ta sẽ phải đi một hành trình dài và gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Chính sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ của con người sẽ giúp cho con người bền bỉ và đạt được thành công trong cuộc đời. Sự chăm chỉ không chỉ đem đến cho con người sức mạnh nội tại mà còn là phẩm chất quý báu. Vì người chăm chỉ sẽ không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân, ngẩng cao đầu bước tiếp sau khi gặp khó khăn cho đến khi đạt được thành tựu. Sự chăm chỉ, chịu thương chịu khó là phẩm chất quan trọng của bất cứ học sinh, người lao động nào. Khi chăm chỉ học tập và làm việc, con người sẽ sống cuộc đời nhiều niềm vui, ý nghĩa và tập trung vào chính cuộc đời mình. Tóm lại, sự chăm chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với con người.  

* từ láy: trắc trở

* từ nhiều nghĩa:

- đầu: bắt đầu, khởi đầu

- đầu: phần trên cùng của cơ thể con người. 

Lời giải 2 :

`#`Chinchup

`@` Trong cuộc sống để đạt được sự thành công thì yếu tố quan trọng làm nên nó chính là chăm chỉ. Rõ ràng ngay từ vạch đích chúng ta vẫn chỉ là một người yếu kém. Nhưng nếu chúng ta quyết tâm trau dồi bản thân chăm chỉ tiếp thu các bài học. Cố gắng chăm chỉ bước từng bước đi nhỏ rồi dần dần đến những bước lớn hơn. Từ đó hình thành cho chúng ta tính cách kiên nhẫn, cần cù và siêng năng. Một quá trình dài cần sự nỗ lực, cần sự chăm chỉ và cần sự quyết tâm. Nếu như chúng ta cố gắng chăm chỉ phát triển bản thân thêm nữa, trau dồi cho bản thân nhiều kiến thức mới mẻ. Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể ngẩng đầu nhìn lên tất cả. Chăm chỉ là một đức tính quý giá của con người. Nó mang lại cho chúng ta vô vàn ý nghĩa và giá trị to lớn. Càng chăm chỉ thì con người càng nhìn ra giá trị sâu sắc trong từng giọt mồ hôi nước mắt. Chúng ta biết chúng ta trân trọng những cái đó. Điều đó hình thành chúng ta nhiều đức tính tốt đẹp khác.

Từ láy: Chăm chỉ

Từ nhiều nghĩa: cần

Nghĩa 1: ( việc cần phải làm ) không thể không làm, không thể không có, vì nếu không làm, không có thì sẽ có hại.

Nghĩa 2: ( đức tính ) siêng năng, chăm chỉ.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK