Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Từ bài thơ Mẹ của tác giả Viễn Phương em hãy viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của...
Câu hỏi :

Từ bài thơ Mẹ của tác giả Viễn Phương em hãy viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em ý nghĩa về tình mẫu tử

Giúp mk vs ạ!!!

Lời giải 1 :

Tình mẫu tử là một trong những tình cảm thiêng liêng và cao quý nhất đối với mỗi người. Mẹ là người thân yêu và gần gũi với chúng ta nhất và có vai trò quan trọng trong quá trình lớn lên và trưởng thành của chúng ta. "Con dù lớn vẫn là con của mẹ/ Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con". Từ những ngày mang bầu chúng ta, mẹ đã phải chịu biết bao nhọc nhằn vất vả. Chín tháng mang nặng đẻ đau rồi đau đớn vô cùng để chúng ta được có mặt trên cõi đời này. Tiếp theo, mẹ là người dõi theo từng quá trình lớn lên của chúng ta, mẹ là người thầy uốn nắn cho con những bài học làm người đầu tiên. Chao ôi, mẹ còn là người bạn luôn ở bên lắng nghe giúp đỡ chúng ta bất cứ khi nào có thể. Tình yêu thương của mẹ lúc nào cũng là vô điều kiện. Mọi sự thành công của chúng ta đều có mẹ ở bên hy sinh thầm lặng, cổ vũ và động viên. Theo năm tháng, tình mẫu tử cứ thế lớn lên bên trong mỗi người, tình cảm cao đẹp ấy giúp ta ý thức được vai trò và ý nghĩa thiêng liêng của mẹ, để ta luôn luôn biết ơn mẹ của mình. Còn tình cảm mà mẹ dành cho ta thì vẫn mãi mãi vô bờ bến và vô điều kiện như ban đầu. Tóm lại, tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng cao đẹp mà mỗi người con cần phải trân trọng và tôn thờ.

 

Lời giải 2 :

Cs cng có rất nhiều tc and hiền liêng đáng quý đáng trân trọng nhưng tình cảm đẹp đẽ nhất không có j sánh bằng đó là tc mẫu tử thiêng liêng đáng quý của người mẹ . Tình mẫu tử là sự yêu thương nâng niu chăm sóc bằng tc bằng cả tấm lòng mà mẹ dành cho con đồng thời đó có là sự yêu thương sự y thư kính trọng mà ng con dành cho mẹ của mk . Từ tythw mà mẹ dành cho cắt mà mẹ cứ dành cả tâm huyết để chăm sóc dạy dỗ của nên ng mong cắt sẽ trở thành ng có ích cho xã và có tấm lòng lương thiện . Từ những điều con đẹp đó mỗi ng con cần dành cần có tránh nhiệm tư mẹ , trâu dồi kiến thức để trở thành 1 ng hiền tài luôn khắc ghi công ơn to lớn của mẹ và đền đáp công ơn đấy bằng hè thiết thực , xứng đáng . Ko có j có thể thay thế vào quý hơn tình mẫu tử chính những tình mẫu tử cao đẹp đẹp đó đã đi vào bài thơ ca từ lâu đời noiir bật nhất là câu thơ tình mẹ bao La như biển thái bình dạt dào

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK