Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về thái độ tự chịu trách nhiệm câu hỏi 7096272
Câu hỏi :

 

Đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về thái độ tự chịu trách nhiệm

Lời giải 1 :

$Answer$ `:`

 Tự chịu trách nhiệm là hành động quyết đoán và mạnh mẽ của bất kì ai. Trong cuộc sống, thái độ tự chịu trách nhiệm là một mặt tiêu cực và đáng giá trong đời sống tinh thần của mỗi người được trau chuốt và miệt mài kiện tạo dựng nên. Ai cũng vậy, cũng đã từng biện minh về hành động sai trái của mình, không chịu trách nhiệm và chấp nhận sự thật ấy, bởi đó là thái độ không thỏa đáng và chưa biết cách tự chịu trách nhiệm cho mọi việc làm của mình. Chấp nhặt, chối bỏ trách nhiệm về hành động của mình chỉ khiến chúng ta bị căm ghét, từ mặt và trực tiệp chôn vùi các mỗi quan hệ xã hội vào bóng tối, tăm tối không tia sáng. Thái độ tự chịu trách nhiệm là thái độ kiên quyết, chuẩn mực và đĩnh đạc nhất mà một người trưởng thành có được. Khi chúng ta sở hữu thái độ này, chúng ta hoàn toàn có thể kiềm chế được toàn bộ cảm xúc trong nội tâm và hành động bộc phát tức thời khi phản biện ý kiến hay quan điểm trong đời sống, thái độ mang ý chí bản lĩnh và quyết đoán trong mọi phán quyết đặt ra trong đường đời. Thái độ tự chịu trách nhiệm không phải tự nhiên mà có, tuy nhiên nó được là kĩ năng được rèn luyện và sẽ trở thành bản năng vốn có của mỗi người. Là yếu tố mật thiết trong quá trình trưởng thành về tâm hồn và thể chất con người. Trách nhiệm là hai từ đơn giản khi nói ra, nhưng khi phải gánh vác thì đó lại là trọng trách khó khăn và nặng nề đè nèn trong tâm trí và thể chất, bản chất con người cũng bộc phát từ khi ấy. Học cách hoàn thiện nhân cách và thái độ chịu trách nhiệm là phương hướng để trải qua và đối mặt với nghịch cảnh trong cuộc đời. Nó mang lại giá trị cho bản thân và ý nghĩa để tồn tại, bản thân như thế nào và sẽ trưởng thành một cách hoàn hảo và sáng giá nhất trên đường đời.

`#HVN`

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` Tự chịu trách nhiệm là một khía cạnh vô cùng quan trọng của cuộc sống mà em vẫn luôn cố gắng áp dụng và trang bị cho riêng mình. Nó không chỉ đơn thuần là việc nhận lấy hậu quả của những hành động mà mình đã làm ra mà còn là sự dũng cảm khi ta dám đứng ra nhận lỗi và không đổ lỗi cho người khác. Tự chịu trách nhiệm sẽ giúp em có thể trưởng thành hơn, tự tin hơn trong những quyết định của mình và đặc biệt là chính nó sẽ giúp em cảm thấy hài lòng hơn với bản thân mình, hài lòng hơn với những gì mà mình đã có thể làm cũng như sửa sai. Mặc dù biết, việc làm này có thể không phải là dễ dàng khi chính em sẽ phải đứng ra đối mặt với những lỗi lầm, khó khăn. Nhưng không phải vì vậy mà ta trốn tránh nó, hãy can đảm đứng ra nhận hết trách nhiệm về mình. Bởi lẽ, chính nó sẽ giúp em có thể học hỏi và rút ra nhiều kinh nghiệm từ những lỗi lầm, để rồi kết đúc và biến chúng trở thành bàn đạp tiến lên, tiến tới với những khó khăn, rào cản đang đón chờ em ở phía trước chặng đường.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK