Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em hiểu câu: " Cuốn sách đã lôi cuốn tôi bởi nó đã không đi đúng như những gì tôi...
Câu hỏi :

Em hiểu câu: " Cuốn sách đã lôi cuốn tôi bởi nó đã không đi đúng như những gì tôi dự báo" như thế nào?

Lời giải 1 :

Câu "Cuốn sách đã lôi cuốn tôi bởi nó đã không đi đúng như những gì tôi dự báo" có thể được hiểu theo là khi đọc cuốn sách đó, người đọc đã bị cuốn hút bởi nội dung, cốt truyện hoặc ý tưởng mà cuốn sách mang lại. Khi đến phần kết thúc, cuốn sách không đi theo hướng mà người đọc đã dự đoán hoặc mong đợi, làm cho người đọc cảm thấy bất ngờ hoặc thất vọng. Điều này có thể tạo ra một trải nghiệm đọc sách đầy thú vị và đầy ý nghĩa.

`color{#34c0eb}{L}color{#34c0eb}{u}color{5#9f7f7}{c}color{#59f7f7}{a}`

Lời giải 2 :

`-` Em hiểu cây nói "Cuốn sách đã lôi cuốn tôi bởi nó đã không đi đúng như những gì tôi dự báo" như sau: Một câu truyện không đi theo một đường mòn có sẵn, không đi theo những motip cũ mà nó có sự đột phá, có các tình huống, nút thắt được biên kịch xây dựng đầy bất ngờ thì sẽ mang lại nhiều hứng thú cho người đọc. Con người là những mầm non ham học hỏi, họ chỉ tiếp thu những điều mới, những điều hay mà họ bị hấp dẫn, những điều họ cảm thấy hứng thú. Nếu như được dự báo từ trước, những tình tiết bất ngờ được hé lộ thì đó chẳng còn là điều bất ngờ và thú vị. Bởi vậy, có thể nói :" Cuốn sách đã lôi cuốn tôi bởi nó đã không đi đúng như những gì tôi dự báo ".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK