Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ( khoảng 100 chữ ) kể về những ngày hè vừa qua của em. Trong đoạn văn...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ( khoảng 100 chữ ) kể về những ngày hè vừa qua của em. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 1 từ tượng thanh hoặc từ tượng hình.

Mấy ngày hè thì tớ chơi game, cày hỏi đáp, nấu + chuẩn bị bữa trưa, tối, làm việc nhà á =D

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Bài làm :

Trong những ngày hè vừa qua, cuộc sống của em trôi qua đầy màu sắc và bận rộn. Ngày nào cũng vậy, em luôn bắt đầu ngày mới bằng những giờ chơi game thư giãn với những tình tiết hài hước khiến em không khỏi không bật cười khúc khích. Sau mỗi trận game đầy gay cấn, em xả stress bằng việc lan tỏa tình yêu thương, sự giúp đỡ với người khác thông qua việc giải đáp những khuất mắc của mọi người trên mạng. Sau một hồi chơi đùa và làm việc mệt mỏi, em giúp mẹ nấu và chuẩn bị bữa trưa cũng như bữa tối cho gia đình. Chiều chiều, ngoài những lúc học và làm bài tập thì em còn giúp mẹ dọn dẹp và giặt giũ. Mặc dù tác phong tuy có hơi lừ đừ nhưng chính nhờ những công việc này đã giúp em học được thêm nhiều kỹ năng sống và cảm nhận sâu sắc hơn về thứ trách nhiệm của bản thân đối với gia đình.

`-` Xác định :

`@` Từ tượng thanh : khúc khích.

`@` Từ tượng hình : lừ đừ.

Lời giải 2 :

   Nghỉ hè là khoảng thời gian để học sinh vui chơi và chuẩn bị cho năm học mới - có thể nói là những khoảnh khắc lung linh của thời đi học , người lại có cho mình những hoạt động riêng , nghỉ hè của em cũng thế . Là thời gian giải trí sau cả một năm học , em cho mình khoảng thời gian thoải mái để chơi game , làm những điều mình thích như trả lời những câu hỏi trên Hoidap247 hay thoả sức tưởng tượng và sáng tạo , tìm mục tiêu , niềm vui cho những ngày tiếp theo . Tùy thế nghỉ hè không có nghĩa là có thể chơi bời vô độ , bên cạnh việc giải trí em cũng đã phụ giúp bố mẹ làm việc nhà - bố mẹ thì làm gì có thời gian nghỉ hè , bởi vậy những việc có thể làm em đều cố gắng hoàn thành để bố mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn . Em cũng sắp những mâm cơm thật ngon để gia đình có được những phút giây ấm áp quây quần bên nhau , để người thân của mình có sức khoẻ và tình thần - cố gắng cho một ngày mới , bên cạnh đó cũng là giữ gìn tình cảm gia đình . Kỳ nghỉ hè của em đơn giản thế thôi , cái quần bên gia đình và làm những điều mình thích .

• Từ tượng hình : lung linh

#kiet

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK