Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ( khoảng 100 chữ ) kể về những ngày hè vừa qua của em. Trong đoạn văn...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ( khoảng 100 chữ ) kể về những ngày hè vừa qua của em. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 1 từ tượng thanh hoặc từ tượng hình.

Lời giải 1 :

`#special`

 Những ngày hè vừa qua em về nhà ngoại ở cùng ông bà, buổi sáng khi gà vừa gáy cũng là lúc em dậy sớm quét sân, tiếng lá xào xạc làm khuấy động cả một vùng trời thu nhỏ. Trên cành cây, tiếng những chú chim líu lo hót, tựa một bản hòa ca hoàn hảo. Sau đó em ăn sáng, phụ bà dọn chén bát rồi ra ngoài sông chơi với lũ bạn. Những trò như thả diều, câu cá hay thậm chí là tết lá em đều thử qua. Cũng vì thế, mà em đã được trải qua một mùa hè khám phá nhiều điều thú vị, và để lại trong em vô vàn kỉ niệm đáng nhớ.

`+` Nội dung: Thuật lại những ngày hè vừa qua ở quê ngoại

`+` Từ tượng thanh: xào xạc, líu lo

Lời giải 2 :

$#meomonn$

Sau một khoảng thời gian dài học tập mệt mỏi thì cũng là lúc gác lại công việc học tập để dành ra một kì nghỉ hè vui vẻ , hạnh phúc và tôi cũng như vậy . Bắt đầu những ngày hè là khoảng thời gian dọn dẹp đi những sách vở cũ , gác lại một năm học để tiếp tục trên con đường học tập với những cuốn sách mới . Những chú ve cũng đã bắt đầu cất lên bản hòa nhạc mùa hè đầy xao động ,rộn ràng .Hoa phượng cũng đã tỏa sáng , rực đỏ trên nền trời xanh . Hè rồi nên thời tiết cũng nóng dần lên làm cho nhiệt độ trong không khí cao lên khiến cho bản thân tôi chỉ muốn ở mãi trong nhà không ra ngoài , và các ứng dụng mạng xã hội cũng là thú vui tao nhã của bản thân tôi . Vì nhiệt độ những ngày hè nắng nóng gắt khiến cho bản thân tôi cảm giác như vạn vật có pha chút màu đo đỏ , nên tôi đã quyết định đi biển , ngắm những cơn sóng võ lăn tăng và hơi mát từ biến , hứng trọn từng con gió nhẹ thổi qua khiến tâm trạng tôi vui vẻ , thoải mái hơn nhiều . Nghỉ hè là khoảng thời gian lí tưởng cho các công việc giải trí vậy nên ta hãy tận hưởng nó một cách trọn vẹn thay vì cứ cắm đầu vào game  , mạng xã hội mà hãy hoạt động lành mạnh , giúp ích cho sức khỏe của bản thân 

`@` Từ tượng thanh : rộn ràng 

`@` Từ tượng hình : đo đỏ 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK