Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 đoạn văn từ 10 đén 12 câu tả vẻ đẹp của rừng u minh trong sgk ngữ văn...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn từ 10 đén 12 câu tả vẻ đẹp của rừng u minh trong sgk ngữ văn lớp 7 tập 1

 giúp mình với pls

Lời giải 1 :

`@Umii`

image

Lời giải 2 :

           Rừng U Minh được miêu tả thật đẹp và đặc sắc . Rừng U Minh vào buổi sáng thật yên tĩnh , trời không gió nhưng không khí vẫn mát lạnh . Cái hơi mát lạnh ấy là từ những nước sông ngòi , mương rạch , đất ẩm và các dưỡng khí thảo mộc . Rừng U Minh vốn đã có nét đẹp hồn nhiên , trong sáng như một viên ngọc quý nay còn được tác giả '' Đoàn Giỏi  '' miêu tả lại làm nét đẹp ấy càng nổi bật lên trước ánh nắng mặt trời . Ánh nắng mặt trời trong như mật ong , tỏa ánh sáng xuống đầu những hoa tràm rung rung . Nhìn qua bức tranh được vẽ lại , ta lại càng cảm thấy rừng U Minh tươi đẹp làm sao . Cái không khí yên bình , trong lành đó thật đẹp đẽ . Rừng U Minh còn có rất nhiều những loài chim chóc , ..... khiến khu rừng lại càng thêm vẻ đẹp thanh cao . Nắng làm hương hoa tràm tỏa hương dịu ngọt. . Gió đưa mùi hương ra khắp khu rừng , khiến ta dù chỉ đọc thôi cũng như cảm nhận được mùi hương hoa tràm nhẹ nhàng , thanh tao và giản dị . Cảnh vật thiên nhiên của rừng U Minh được tác giả Đoàn Giỏi sử dụng sự quan sát tinh tế , kĩ năng tìm hiểu nhạy bén viết nên , vì thế ta mới có thể cảm nhận được rõ mồn một trong những câu văn miêu tả rừng U Minh chân thực đến thế . Rừng U Minh thật đẹp ! Tuy không được nhìn nó ở ngoài đời nhưng tôi cũng đã cảm nhận được khu rừng đẹp như thế nào . 

___$\color{pink}{\text{Meoow~}}$______

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK