Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 UBND THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG TRƯỜNG CAO ĐẢNG NGHỀ ĐÀ NẴNG (Đề kiểm tra gồm có 01 trang) KIỂM TRA...
Câu hỏi :

Câu trả lời với ạaaaaaaaaaaaa

image

UBND THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG TRƯỜNG CAO ĐẢNG NGHỀ ĐÀ NẴNG (Đề kiểm tra gồm có 01 trang) KIỂM TRA HỌC KỲ I MÔN: NGỮ VĂN - K22VH1,2 Thời gian làm bài 90 phút; khôn

Lời giải 1 :

1. VĐNL : Việc Nguyễn Du đã dùng lực bút để vẽ nên nhân vật theo nhiều cách khác nhau.

2. Bởi vì ông yêu mến họ như xương thịt mình và muốn thể hiện sự phong phú, chứng minh rằng hai nhân vật này được xây dựng một cách thực tế và lãng mạn, tạo nên sức thuyết phục cho tác phẩm "Truyện Kiều".

3. Mục đích : Phân tích cách Nguyễn Du sử dụng bút pháp để tả nhân vật trong "Truyện Kiều", từ đó làm rõ sự quý mến, sự chăm sóc kĩ lưỡng và sự phong phú trong cách diễn đạt của ông.

4. Mối quan hệ giữa lí lẽ và bằng chứng : Trích dẫn các ví dụ cụ thể từ "Truyện Kiều" để minh chứng cho cách Nguyễn Du sử dụng ngòi bút lãng mạn và tài hoa khi khắc họa nhân vật Thúy Kiều và Từ Hải.

5. Cách hiểu của bản thân : Người viết đã diễn giải rõ ràng khái niệm "bút pháp tả thực" và "bút pháp lãng mạn" thông qua các ví dụ cụ thể từ "Truyện Kiều". Đồng thời, ông đã chỉ ra rằng hai cái lãng mạn này luôn luôn vẫn rất thực.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`1.`

`-` Vấn đề nghị luận của văn bản trên : Nghệ thuật của Nguyễn Du trong tác phẩm "Truyện Kiều".

`2.`

`-` Theo tác giả, đại thi hào Nguyễn Du đã "đem hết bút lực tài tình mà vẽ" nhân vật Thúy Kiều và Tứ Hải vì : Họ đại diện cho những phương diện tinh túy của con người và cuộc đời. 

`3.`

`-` Mục đích của tác giả Xuân Diệu trong văn bản trên : Phân tích và nhận định về phong cách sáng tác cũng như cách thức viết của Nguyễn Du trong tác phẩm "Truyện Kiều". Qua đó,  tôn vinh những giá trị nghệ thuật, đạo đức và nhân văn trong tác phẩm nhằm khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng của "Truyện Kiều" trong văn học Việt Nam nói riêng hay thế giới nói chung.

`4.`

`-` Mối quan hệ giữa lí lẽ và bằng chứng trong văn bản :

`@` Lí lẽ : Những lời nhận định, phân tích và đánh giá của Xuân Diệu về phong cách viết của Nguyễn Du trong tác phẩm "Truyện Kiều". 

`@` Bằng chứng : Những ví dụ làm minh chứng cụ thể trong tác phẩm "Truyện Kiều" `-` Nguyễn Du.

`⇒` Có sự liên kết mật thiết, tương tác hài hòa giữa các lí lẽ và bằng chứng thông qua việc lần lượt phân tích từng khía cạnh của tác phẩm "Truyện Kiều" và cung cấp các bằng chứng cụ thể để chứng minh cho từng suy nghĩ, từng nhận định của cá nhân.

`5.`

`-` Theo ý hiểu của bản thân em, bút pháp tả thực và bút pháp lãng mạng được tác giả đề cập tới trong bài là yếu tố được dùng để kết hợp lại với nhau nhằm giúp cho tác phẩm vừa có tính hiện thực sắc nét mà cũng vừa có tính lãng mạn sâu sắc thông qua sự kết hợp tinh tế giữa sự chi tiết chân thực và sự biểu cảm nghệ thuật. Từ đó, tạo nên một tác phẩm văn học với sức sống và ảnh hưởng mãnh liệt tới với nhân loại.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK