Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Qua văn bản, anh/ chị hãy rút ra 01 thông điệp có ý nghĩa đối với cuộc sống hôm nay...
Câu hỏi :

Qua văn bản, anh/ chị hãy rút ra 01 thông điệp có ý nghĩa đối với cuộc sống hôm nay và giải thích lí do

image

Qua văn bản, anh/ chị hãy rút ra 01 thông điệp có ý nghĩa đối với cuộc sống hôm nay và giải thích lí doĐọc văn bản sau: [...] Ở cái xóm nhỏ ven thành phố này,

Lời giải 1 :

Qua văn bản, anh/ chị hãy rút ra 01 thông điệp có ý nghĩa đối với cuộc sống hôm nay và giải thích lí do:

`->` Thông điệp quan trọng mà văn bản muốn truyền đạt là giá trị của sự hiếu thảo, lòng biết ơn và quan tâm đến người thân

`->` Lý do em chọn thông điệp này là vì nó có ý nghĩa rất lớn trong cuộc sống hôm nay khi xã hội hiện đại thường xảy ra hiện tượng xa cách trong gia đình và thiếu lòng biết ơn. Việc giữ gìn và trân trọng tình cảm gia đình giúp mỗi người có cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa hơn.

Lời giải 2 :

· Thông điệp: Sự yêu thương, đoàn kết trong gia đình.

- Lý do em chọn bài học này: Tác giat đã gửi đến cho chúng ta một thông điệp sâu sắc về lòng biết ơn, sự yêu thương, kính trọng và đoàn kết lẫn nhau trong một gia đình. Hiện nay, con người ta mong muốn đi làm ăn xa nhà, thường xuyên xảy ra hiện tượng thiếu sự kính trọng, biết ơn. Vì vậy, mỗi chúng ta cần quan tâm, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau để cuộc sống này được tô thêm màu sắc tươi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK